Điện Kremlin tuyên bố định hướng ngân sách quân sự của Mỹ nhắm tới việc gây bất ổn ở châu Âu

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Dự thảo ngân sách quốc phòng của Hoa Kỳ mang tính chất đối đầu chưa từng có liên quan đến Liên bang Nga, gây ra hậu quả nghiêm trọng trong việc làm mất ổn định tình hình trên lục địa châu Âu, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.

"Tài liệu này cực kỳ mang tính chất đối đầu liên quan đến đất nước chúng tôi, một tính chất đối đầu chưa từng có trước đây, thật đáng tiếc là điều này gây ra những hậu quả khá nghiêm trọng và lâu dài cho việc làm mất ổn định hơn nữa tình hình trên lục địa châu Âu," - ông Peskov nói với các phóng viên hôm thứ Tư.

Ngân sách quốc phòng Hoa Kỳ cho năm 2023

Đây là cách ông Peskov bình luận về thông tin rằng các ủy ban liên quan thuộc Hạ viện và Thượng viện Mỹ đã nhất trí về dự thảo ngân sách quốc phòng của Mỹ cho năm tài chính 2023 với số tiền 847,3 tỷ USD.
Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Nga không thể bị loại khỏi G20
Ngân sách quốc phòng của Hoa Kỳ cho năm 2023, được cả lưỡng viện của Quốc hội nhất trí, quy định phân bổ thêm 800 triệu đô la cho Ukraina vào năm tới và hơn 6 tỷ đô la cho việc ngăn chặn Liên bang Nga ở châu Âu, cho việc phát triển của một "chiến lược toàn diện" để chống lại vũ khí siêu thanh, thiết lập lệnh cấm vĩnh viễn về trao đổi dữ liệu với Nga về các hệ thống phòng thủ tên lửa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала