Hàng loạt biện pháp chống Nga trong Dự thảo ngân sách quốc phòng Mỹ 2023

© Sputnik / Igor Mikhalev Quốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Washington bắt đầu tìm cách loại Nga ra khỏi một số tổ chức quốc tế, bao gồm cả G20, giảm sự phụ thuộc của Ấn Độ vào vũ khí Nga cũng như chống vũ khí siêu thanh.
Đây là thông tin được nêu ra trong Dự thảo ngân sách quốc phòng của Mỹ 2023 vừa được các ủy ban liên quan của lưỡng viện trong Quốc hội nhất trí mới đây.

Âm mưu loại Nga khỏi G20

"Dự thảo quy định ... loại trừ các quan chức chính phủ Nga khỏi G20, Ủy ban Basel về Giám sát Ngân hàng, Ủy ban Ổn định Tài chính, Hiệp hội Giám sát Bảo hiểm Quốc tế ... và cũng yêu cầu áp dụng các bước cần thiết để thúc đẩy chính sách nàynày," tài liệu nêu rõ.

Nhóm G20 (G20) là diễn đàn hàng đầu về hợp tác quốc tế về các khía cạnh quan trọng nhất của chương trình nghị sự kinh tế và tài chính quốc tế.
Các chủ đề thảo luận chính của G20 bao gồm, thúc đẩy quy định tài chính nhằm giảm thiểu rủi ro và ngăn chặn các cuộc khủng hoảng tài chính trong tương lai; phát triển thị trường; đầu tư cơ sở hạ tầng; quản lý quá trình số hóa nền kinh tế; chống tham nhũng và tài trợ khủng bố.
Lính bộ binh Hoa Kỳ ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Truyền thông: quân đội Hoa Kỳ đang đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng

Giảm sự phụ thuộc của Ấn Độ vào vũ khí Nga

Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng được đề ra trog Dự thảo nngân sách quốc phòng của Mỹ cho năm tài khóa 2023, được các ủy ban liên quan của Hạ viện Mỹ và Thượng viện Mỹ nhất trí.
Trong Dự thảo nếu rõ yêu cầu buộc Lầu Năm Góc phải tìm hiểu các khả năng giảm sự phụ thuộc của Ấn Độ vào vũ khí Nga.

“Lầu Năm Góc có nghĩa vụ… thảo luận về các cơ hội và thách thức liên quan đến việc giảm sự phụ thuộc của Ấn Độ vào các hệ thống phòng thủ và vũ khí do Nga sản xuất,” tài liệu viết.

Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Nhà báo Mỹ gọi những lời Blinken nói về Ukraina là dấu hiệu đáng báo động

Kêu gọi chiến lược chống vũ khí siêu thanh

Được biết, trong dự thảo ngân sách quốc phòng Mỹ lần này cũng yêu cầu Lầu Năm Góc phát triển và đệ trình một "chiến lược toàn diện" để chống lại vũ khí siêu thanh. Thông tin được đưa ra vào tối ngày 6/12 (giờ địa phương).

“Dự thảo có một điều khoản yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng trình bày trước Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội một chiến lược toàn diện để sử dụng các khả năng phi đối xứng nhằm chống lại mối đe dọa do tên lửa siêu thanh gây ra”, dự thảo ngân sách quốc phòng năm tài chính 2023 viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала