- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LHQ kêu gọi chấm dứt chiến sự sau các cuộc tấn công vào sân bay của Nga từ phía Ukraina

© Sputnik / Alexey VitvitskyTòa nhà Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva.
Tòa nhà Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bà Stephanie Tremblay, đại diện Văn phòng Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, nhắc lại sự cần thiết phải đạt được một lệnh ngừng bắn tại Ukraina trong bối cảnh quân đội nước này tấn công liên tiếp vào các sân bay của Nga.
Khi được yêu cầu bình luận về các cuộc tấn công vào sân bay của Nga từ phía Ukraina. Bà Tremblay cho biết:

"Khi gặp các trường hợp tương tự, chúng tôi không có khả năng xác minh thông tin đó. Tôi không có bình luận cụ thể về tình huống này".

Tuy nhiên, theo bà, vụ việc là một lý do để "nhắc nhở sự cần thiết phải đạt được một lệnh ngừng bắn."
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina 'mừng hụt', Đức quyết định đặt Tổ hợp tên lửa phòng không 'Patriot' tại Ba Lan
Như Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã thông tin, Ukraina đã tấn công vào các sân bay quân sự của Nga ở khu vực Saratov và Ryazan vào ngày 6/12 vừa qua bằng máy bay không người lái phản lực do Liên Xô sản xuất. Lực lượng phòng không Nga đã chặn những chiếc máy bay không người lái này bay ở độ cao thấp.
Theo thông tin quân đội cung cấp, mảnh vỡ của máy bay không người lái bị rơi và phát nổ, lớp vỏ của thân hai máy bay bị hư hại nhẹ.
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cũng cho biết thêm, ba quân nhân Nga thuộc ban kỹ thuật có mặt tại sân bay đã bị thương nặng do mảnh vỡ của máy bay không người lái Ukraina bị bắn rơi. Bốn quân nhân khác bị thương đã được đưa đến các cơ sở y tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала