- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO lo ngại xung đột ở Ukraina có thể trầm trọng hơn vào mùa xuân

© AFP 2023 / John ThysJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng liên minh này lo ngại xung đột ở Ukraina sẽ trầm trọng hơn vào mùa xuân tới.

"Diễn biến của các sự kiện trong chiến tranh rất khó dự đoán... Giờ đây, chúng tôi thấy rằng Nga đang cố gắng tạm dừng các hành động trong một thời gian ngắn để tập hợp lại, phục hồi và sau đó phát động một cuộc tấn công lớn vào mùa xuân tới", ông nói trực tuyến tại một sự kiện do tờ báo Financial Times tổ chức.

Theo ông, trong những điều kiện này, NATO có ý định tiếp tục hỗ trợ Ukraina, bởi vì chiến thắng của Nga sẽ gây ra hậu quả "nghiêm trọng" cho liên minh, khiến NATO "dễ bị tổn thương hơn".

NATO liên tục xem xét việc cung cấp các loại vũ khí mới cho Ukraina

"Tôi không thể nói về các loại hệ thống cụ thể (vũ khí) mà chúng tôi đang xem xét để chuyển giao cho Ukraina, chúng tôi liên tục xem xét bổ sung các hệ thống mới", ông nói khi tham gia một sự kiện trực tuyến của tờ Financial Times.

Đồng thời, theo ông, vấn đề đảm bảo hiệu quả hoạt động của các loại vũ khí đã được chuyển giao cho Ukraina, việc cung cấp đạn dược, phụ tùng thay thế cho chúng, cũng như bảo dưỡng các loại vũ khí này cũng có tầm quan trọng rất lớn.
Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO sẽ giúp Kiev có vũ khí theo mẫu Liên Xô

Chấm dứt xung đột ở Ukraina sẽ không tự động cải thiện quan hệ giữa NATO và Nga

"Chúng ta cần hiểu rằng kết thúc cuộc chiến này không có nghĩa là quay trở lại mối quan hệ tốt đẹp hay bình thường với Nga. Chúng ta phải chuẩn bị cho một mối quan hệ khó khăn kéo dài với Nga. Điều này có nghĩa là cần đầu tư vào quốc phòng của chúng ta, tăng cường khả năng răn đe tập thể và quốc phòng của NATO", ông nói hôm thứ Tư trong một sự kiện hội nghị truyền hình do Financial Times tổ chức.

Stoltenberg lập luận rằng NATO "đã cố gắng trong nhiều thập kỷ để xây dựng mối quan hệ mang tính xây dựng với Nga, để có một cuộc đối thoại có ý nghĩa, kể cả ngay trước khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraina."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала