- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga phá hủy 70 tên lửa HIMARS và 2 hệ thống tên lửa phóng loạt

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân thuộc binh chủng đường sắt Liên bang Nga tiến hành công việc trinh sát kỹ thuật các tuyến đường theo hướng Kherson.
Các quân nhân thuộc binh chủng đường sắt Liên bang Nga tiến hành công việc trinh sát kỹ thuật các tuyến đường theo hướng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
Lực lượng Vũ trang Nga đã thực hiện cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao vào các xưởng của nhà máy luyện kim ArcelorMittal ở Krivyi Rih, đã phá hủy hơn 70 tên lửa HIMARS và hai hệ thống tên lửa phóng loạt, bốn bệ phóng khác bị hư hại, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư.

"Theo thông tin đã được xác nhận, cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác trên mặt đất vào kho vũ khí tên lửa và pháo tại một trong các xưởng của nhà máy luyện kim ArcelorMittal ở thành phố Krivyi Rih, đã phá hủy 70 tên lửa HIMARS, hai hệ thống tên lửa phóng loạt. Bốn bệ phóng khác thuộc loại này đã bị hư hại nghiêm trọng", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Lực lượng vũ trang Nga đánh trúng điểm triển khai tạm thời của một đơn vị lính đánh thuê nước ngoài

Theo báo cáo, lực lượng tác chiến-chiến thuật và lục quân, lực lượng tên lửa và pháo binh đã đánh trúng 79 đơn vị pháo binh ở các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị quân sự ở 183 quận.
"Tại khu vực làng Borovskoye, vùng Kharkov, một điểm triển khai tạm thời của một đơn vị lính đánh thuê nước ngoài đã bị tấn công", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Công việc của các đơn vị Thủy quân lục chiến theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng không Nga đánh chặn 15 quả đạn HIMARS của Ukraina trong ngày qua

Không quân Nga bắn hạ Su-24 của Ukraina

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ một máy bay Su-24 của Không quân Ukraina ở khu vực làng Artemovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - ông nói trong một cuộc họp báo về tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng Vũ trang Nga đã tiêu diệt tới 70 đơn vị quân đội của Lực lượng Vũ trang Ukraina trên hướng Kupiansk

"Ở hướng Kupiansk, hỏa lực phủ đầu, các cuộc không kích và hệ thống súng phun lửa hạng nặng nhằm vào nơi tập trung nhân lực và thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Olshana, Kislovka, Berestovoye của vùng Kharkov và Novoselovskoye của LNR đã ngăn chặn nỗ lực của kẻ thù nhằm tấn công các vị trí của quân đội Nga”, - đại diện Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết.

Konashenkov cũng làm rõ rằng trong cuộc giao tranh đã tiêu diệt tới 70 quân nhân Ukraina, một xe chiến đấu bộ binh, một xe vận tải MT-LB, hai bệ pháo tự hành 2S-1 Gvozdika và ba phương tiện.
Bắn từ pháo Hyacinth-B vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt hơn 120 binh sĩ Ukraina ở hướng Donetsk

Lực lượng vũ trang LB Nga phá hủy 2 radar AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất

"Tại khu vực các khu định cư Stupochki ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Zeleny Gai ở vùng Kharkov, đã phá hủy được hai trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất", - Bộ cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài ra, các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn 4 quả đạn của các hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, Vilkha và Uragan ở khu vực Kharkov, DNR và LNR trong ngày qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала