- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông: Kiev đe dọa tấn công các cơ sở của Nga đến tận Siberia

© AP Photo / Efrem LukatskyBinh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina
Binh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau các cuộc tấn công vào sân bay Nga gần Saratov, Ryazan và Kursk, Kiev đe dọa tấn công các đối tượng khác ở Liên bang Nga, bao gồm cả ở Siberia, tờ Financial Times viết, tham chiếu tới "một cố vấn giấu tên của chính quyền Ukraina về vấn đề quốc phòng".
Trước đó, Kiev, thông qua lời của một "quan chức cấp cao Ukraina" giấu tên trên tờ Washington Post, đã thừa nhận trách nhiệm về âm mưu tấn công các sân bay của Nga gần Saratov, Ryazan và Kursk. Người đối thoại của ấn phẩm, bất chấp sự im lặng chính thức từ phía chính quyền Ukraina nói "đó là những máy bay không người lái của Ukraina". Đây là lần thứ hai Kiev công nhận không chính thức thông qua các phương tiện truyền thông lớn của Mỹ - một ngày trước đó, New York Times, dẫn lời một "quan chức Ukraina" đã viết các máy bay không người lái "được phóng từ lãnh thổ Ukraina".
"Chúng tôi không có giới hạn về khoảng cách, và sẽ sớm có thể với đến bất kỳ mục tiêu nào trên lãnh thổ Nga, kể cả ở Siberia", - ấn phẩm dẫn lời "cố vấn" Ukraina, nói các cuộc tấn công như vậy có thể được lặp lại.
Theo nguồn tin ẩn danh này, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái sẽ không giúp Kiev chiến thắng trong cuộc xung đột, mà có thể ảnh hưởng đến "các hoạt động gây ảnh hưởng" của Ukraina đang tiến hành trên lãnh thổ Liên Bang Nga, điều mà "phương Tây không muốn ủng hộ".
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Truyền thông: Mong muốn lấy lại lãnh thổ đã mất của Kiev là thiếu thực tế
"Cố vấn" giấu tên lưu ý UAV được đề cập không phải là mẫu của "Ukroboronprom" hay máy bay không người lái Liên Xô sửa đổi, mà là một sáng kiến ​​chung giữa chính phủ và khu vực tư nhân có thể "thường xuyên" sản xuất những chiếc mới.
Ấn phẩm cũng trích dẫn lời của một kỹ sư Ukraina được cho là tham gia chế tạo máy bay không người lái cho quân đội Ukraina. Như ông ta khẳng định, UAV được sử dụng để tấn công các sân bay Nga có thể bay với tốc độ gần bằng tốc độ âm thanh và việc thay thế kết cấu ban đầu của Tu-141 cũng sẽ cho phép mang theo hơn 50 kg chất nổ, "thậm chí có thể là 100 kg". Đồng thời, ông lưu ý cần có thời gian để sản xuất các thiết bị như vậy từ đầu và bổ sung hàng dự trữ.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала