- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina 'mừng hụt', Đức quyết định đặt Tổ hợp tên lửa phòng không 'Patriot' tại Ba Lan

© AP Photo / Czarek SokolowskiTổ hợp tên lửa phòng không "Patriot" của Mỹ
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đức từ chối đặt Tổ hợp tên lửa phòng không "Patriot" tại Ukraina. Thay vào đó, tổ hợp này sẽ được đặt tại Ba Lan.
Thông tin trên được Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christina Lambrecht đã công bố thỏa thuận với người đồng cấp Ba Lan về việc các máy bay chiến đấu Eurofighter của Đức tuần tra không phận Ba Lan và triển khai Tổ hợp tên lửa phòng không "Patriot" tại nước này.
Hậu quả của pháo kích ở trung tâm Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina nã pháo điên cuồng vào Donetsk trong đêm
Sau đó, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki, Chủ tịch Đảng Luật pháp và Công lý (PiS) cầm quyền Jarosław Kaczynski và Bộ trưởng Quốc phòng Mariusz Blaszczak đã đưa ra ý tưởng triển khai Tổ hợp tên lửa phòng không "Patriot" của Đức tại Ukraina.

"Sau khi nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Đức, tôi rất tiếc khi phải thông báo về quyết định từ chối hỗ trợ Ukraina triển khai Patriot ở phía Tây nước này nhằm tăng cường an ninh cho người dân Ba Lan và Ukraina", Bộ trưởng Blaszczak viết trên Twitter.

"Hai bên bắt đầu thống nhất về việc chuyển giao các bệ phóng cho Ba Lan và kết nối với hệ thống điều khiển của chúng tôi," ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала