- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina nã pháo điên cuồng vào Donetsk trong đêm

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của pháo kích ở trung tâm Donetsk
Hậu quả của pháo kích ở trung tâm Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đêm ngày 6/12 (giờ địa phương), quân đội Ukraina đã bắn 6 quả tên lửa từ hệ thống "Grad" vào quận Voroshilovsky, thành phố Donetsk.
Thông tin được đăng tải trên kênh Telegram của Văn phòng đại diện Nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tại Trung tâm chung về kiểm soát và điều phối các vấn đề liên quan đến tội ác chiến tranh của Ukraina (JCCC).

"Đám cháy được ghi lại từ phía quân đội Ukraina vào lúc 00h43' (giờ địa phương) theo hướng khu dân cư Tonenkoye, quận Voroshilovsky, thành phố Donetsk. Sáu quả tên lửa đã được bắn từ hệ thống BM-21"Grad," thông tin cho biết.

Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Cộng hoà Nhân dân Donetsk, sau vụ tấn công của quân đội Ukraina, mái của một trong những tòa nhà thuộc Đại học Quốc gia Donetsk đã bốc cháy. Ngọn lửa đã được dập tắt, không có người thiệt mạng và bị thương.
Báo động phòng không vang lên ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cảnh báo không kích tại khu vực Kiev và Cherkassy của Ukraina
Ngày 6/12, Bộ này cho biết quân đội Ukraine đã nổ súng vào khu vực này, cũng như quận Kievsky thuộc thủ đô nước Cộng hoà. Được biết, quân đội Ukraina đã sử dụng tổng cộng 20 quả đạn pháo từ hệ thống Grad. Sáu người đã thiệt mạng trong vụ tấn công này.
Chiến dịch quân sự đặc biệt đã diễn ra tại Ukraina từ ngày 24/2. Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin gọi đây là mục tiêu cuối cùng nhằm giải phóng khu vực Donbass và thiết lập các đảm bảo an ninh cho Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала