- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố ở Ukraina có cuộc "đảo chính cung đình" đang được chuẩn bị

© Ảnh : Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, sự xuất hiện của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland tại Kiev hiện nay không phải ngẫu nhiên mà có khả năng là một cuộc "đảo chính cung đình" đang được tái khởi đầu.

"Ngày 4 tháng 12, bà Nuland, Thứ trưởng Ngoại giao cấp cao của Hoa Kỳ đã đến thăm Kiev. Các chuyến thị sát của vị quan chức Mỹ tới Ukraina không còn khiến ai ngạc nhiên nữa. Điều này là chuyện bình thường: đến để kiểm tra xem mọi việc ở đó đang diễn ra như thế nào - liệu ngọn lửa còn le lói hay đã đến lúc phải ném nhiều củi hơn. Tất nhiên, rõ ràng là chuyện đó đang vươn đến hiện trường vụ án", – bà Zakharova nói trong cuộc họp báo.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova gọi Nuland là "chim báo bão của những biến động bi thảm" đối với Kiev.

"Sự xuất hiện của bà ta ở Kiev trong điều kiện hiện tại, khi những bất đồng đang trở nên trầm trọng hơn trong giới cầm quyền Ukraina về việc phân phối viện trợ của phương Tây, tất nhiên, không phải là ngẫu nhiên. Có khả năng một cuộc đảo chính cung đình hoặc cải tổ nhân sự đang được tái khởi đầu. Tôi nghĩ rằng chế độ Zelensky, đã hơn một lần thử thách sự kiên nhẫn của Washington, có điều gì đó cần phải suy nghĩ", – bà Zakharova nói thêm.

Nuland gắn liền với Euromaidan

Bà Maria Zakharova nhắc lại rằng nhân vật Nuland gắn liền với "Euromaidan", được giới thiệu với cộng đồng thế giới như một dấu hiệu của quá trình dân chủ ở Ukraina, nhưng thực chất là cuộc đảo chính được tổ chức bằng tiền và bàn tay của phương Tây.
Quốc kỳ Mỹ trước tòa nhà Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Học giả Hoa Kỳ: "Chính phủ bóng tối" điều khiển nước Mỹ

"Ngay từ đầu, tất nhiên, Mỹ và các quốc gia và lực lượng chính trị trên lục địa châu Âu hành động thống nhất với Mỹ... Sau đó, Washington công khai can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraina và đơn giản là ra tay điều khiển các cuộc biểu tình bạo loạn", – bà Zakharova giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала