Chuyên gia đánh giá mong muốn của Mỹ loại Nga khỏi các tổ chức quốc tế

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Đăng ký
Mátxcơva (Sputnik) - Mong muốn của Hoa Kỳ loại trừ Nga khỏi các tổ chức quốc tế cũng nhằm chống lại Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia khác từ chối đồng đô la Mỹ, François Asselino, lãnh đạo đảng Liên minh Cộng hòa Nhân dân Pháp và nhà bình luận chính trị, nói với Sputnik.

Mong muốn của Hoa Kỳ loại Nga khỏi các tổ chức quốc tế cũng nhằm chống lại Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia khác từ chối đặc quyền của đồng đô la ... Ngoài Nga, Trung Quốc và các nước BRICS khác cũng là mục tiêu. Những nước khổng lồ này đang theo dõi chặt chẽ và lo ngại. Nếu ngày mai Trung Quốc quyết định tấn công Đài Loan, liệu phương Tây có chặn tất cả hàng nhập khẩu của Trung Quốc và loại trừ Trung Quốc khỏi tất cả các tổ chức quốc tế không?", - ông nói.

Theo Asselino, sau khi kết thúc thỏa thuận Bretton Woods, Hoa Kỳ bắt đầu phát hành "bao nhiêu đô la tùy thích" và tạo ra một thế giới đơn cực mà họ muốn cai trị, bao gồm cả "mong muốn hất cẳng Nga khỏi thế giới tài chính của phương Tây".
"Hoa Kỳ bước vào cuộc đấu tranh sinh tử với Nga, một cuộc chiến không có hồi kết. Kết quả của cuộc đối đầu này giữa một bên là NATO do Hoa Kỳ lãnh đạo và bên kia - Nga cùng phần còn lại của thế giới, sẽ ảnh hưởng đến kiến ​​trúc thế giới trong những thập kỷ (tiếp theo). Mỹ công khai muốn mở rộng đế chế của mình ra toàn thế giới", - chuyên gia này tin tưởng.
Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Nga không thể bị loại khỏi G20
Theo ông, "đằng sau quan điểm chính thức là chính quyền ngầm của Hoa Kỳ" dưới hình thức một nhóm nhỏ các nhà tài phiệt đã tạo ra nhiều quỹ và tổ chức phi chính phủ do Hoa Kỳ Bill Gates, George Soros và những người khác tài trợ trực tiếp.

"Hòa bình và luật pháp quốc tế hoạt động trên cơ sở các quy tắc do nhà triết học người Hà Lan thế kỷ 17 Hugo Grotius đặt ra cho mối quan hệ giữa các quốc gia. Theo hướng này, sau chiến thắng trước chủ nghĩa phát xít năm 1945, Liên hợp quốc đã được thành lập, thông qua một số hiệp ước quốc tế và thông lệ tư pháp quốc tế phát triển. Trật tự quốc tế này được Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và nhiều nước đang phát triển bảo vệ, nhưng Mỹ hiện muốn thiết lập trật tự thế giới mới của riêng mình", - Asselino kết luận.

Chuyên gia này cũng nói thêm Hoa Kỳ đã hủy bỏ Hiến chương Havana năm 1947, theo đó Hoa Kỳ đã lên kế hoạch tạo ra thương mại thế giới với sự đồng ý của các nước mà không cố gắng gây ảnh hưởng đến chính sách của các quốc gia, tuy nhiên, với sự sụp đổ của Liên Xô, Hoa Kỳ "áp đặt" Tổ chức Thương mại Thế giới mà họ tìm cách thao túng.
Người biểu tình cờ Hồng Kông - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Truyền thông: việc các đồng minh từ chối tuân lệnh đặt Hoa Kỳ vào thế khó xử
Theo Asselino, sau vô số biện pháp trừng phạt chống Nga của phương Tây mà Nga "gần như không phải chịu thiệt hại", nó sẽ "đẩy nhanh quá trình phi đô la hóa", và Trung Quốc, Ấn Độ, các nước BRICS, Trung Đông và Châu Phi hiện đang nghi ngờ đồng đô la và việc Hoa Kỳ sử dụng như đòn bầy chính trị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала