Đại diện LHQ tại Indonesia lo ngại về sửa đổi bộ luật hình sự của nước này

© AP Photo / Steven SaphoreKhách du lịch mặc trang phục Giáng sinh trên bãi biển Sydney
Khách du lịch mặc trang phục Giáng sinh trên bãi biển Sydney - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Đăng ký
Một số điều khoản mới trong Bộ luật Hình sự Indonesia trái với các quyền cơ bản và tự do của con người. Đại diện Liên Hợp Quốc tại Indonesia bày tỏ ý kiến hôm thứ Năm.
Tổ chức này "lo ngại rằng một số điều khoản trong bộ luật hình sự cập nhật không phù hợp với các nghĩa vụ quốc tế của Indonesia về nhân quyền và các quyền tự do", theo nội dung tuyên bố trên trang web của tổ chức. Khẳng định rằng các điều khoản mới được cho là gây nguy hiểm cho sự bình đẳng của công dân trước pháp luật, quyền riêng tư, quyền tự do tôn giáo và biểu đạt ý kiến cá nhân. Nỗi lo ngạicủa các đại diện LHQ còn xuất phát từ nguy cơ “áp dụng các quy tắc cập nhật nhằm hạn chế quyền tự do báo chí trong nước”.
Hôm thứ Ba, quốc hội Indonesia đã nhất trí thông qua các sửa đổi trong bộ luật hình sự. Ngoài những thứ khác, họ đưa ra các hình phạt đối với các vụ ngoại tình, báng bổ và thiếu tôn trọng đối với các cơ quan nhà nước , còn đối với các nhà báo - vì đăng tải các tin tức có thể dẫn đến tình trạng bất ổn. Nếu Tổng thống Joko Widodo chấp thuận những thay đổi của bộ luật, chúng sẽ có hiệu lực sau một giai đoạn chuyển tiếp có thể kéo dài tới 3 năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала