Nga có thêm nghị quyết được Đại hội đồng LHQ thông qua

© Sputnik / Roman Makhmutov / Chuyển đến kho ảnhВыступление министра иностранных дел РФ Сергея Лаврова на Генеральной Ассамблее ООН
Выступление министра иностранных дел РФ Сергея Лаврова на Генеральной Ассамблее ООН  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết do Nga đệ trình về tăng cường hệ thống các hiệp ước kiểm soát vũ khí, dựa trên kết quả bỏ phiếu.
Nghị quyết mang tên "Củng cố và phát triển hệ thống các hiệp ước và thỏa thuận về kiểm soát, giải trừ quân bị và không phổ biến vũ khí hạt nhân" kêu gọi tất cả các quốc gia đã ký các văn bản liên quan tuân thủ đầy đủ tất cả các điều khoản của các thỏa thuận này. Các tác giả cũng nói về sự cần thiết phải nỗ lực củng cố hệ thống các hiệp ước trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí.
LHQ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Phương Tây bị cáo buộc tìm cách chiếm đoạt tài sản của Nga thông qua Đại hội đồng LHQ
Theo văn kiện trên, Đại hội đồng cho rằng bất kỳ hành động nào làm suy yếu hệ thống văn bản về kiểm soát vũ khí, giải trừ quân bị và không phổ biến vũ khí hạt nhân cũng đồng nghĩa với việc làm suy yếu sự ổn định toàn cầu và an ninh quốc tế.
Các tác giả yêu cầu Tổng thư ký LHQ duy trì tính toàn vẹn của các hiệp ước đó và khuyến khích các quốc gia phát triển các biện pháp bổ sung có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc ký kết các hiệp định bổ sung tương tự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала