- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà ngoại giao: NATO biết trước vụ Ukraina chuẩn bị tấn công sân bay quân sự của Nga

Xe chữa cháy của vùng Ryazan - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Konstantin Gavrilov, trưởng phái đoàn Nga tại cuộc đàm phán ở Vienna về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí, nói rằng NATO đã biết trước về việc Ukraina chuẩn bị cho các cuộc tấn công mới nhất vào các sân bay quân sự của Nga.

"NATO đã biết về việc chuẩn bị cho các cuộc tấn công mới nhất của Ukraina vào các sân bay quân sự của Nga. Chúng tôi đáp trả ngay lập tức bằng cuộc tấn công lớn nhằm vào hệ thống chỉ huy quân sự, các cơ sở phức hợp quốc phòng và các cơ sở năng lượng liên quan ở Ukraina. Không ai có thể nghi ngờ gì về việc Nga sẽ đáp trả đích đáng trong trường hợp Ukraina tiếp tục hành động khủng bố", – ông Gavrilov nói, phát biểu tại cuộc họp toàn thể của Diễn đàn Hợp tác An ninh OSCE.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, hôm thứ Hai Ukraina đã cố gắng tấn công các sân bay quân sự của Nga ở tỉnh Saratov và Ryazan bằng máy bay không người lái phản lực do Liên Xô sản xuất. Lực lượng phòng không Nga đã chặn các máy bay không người lái này, nhưng do hậu quả cuộc tấn công có 3 quân nhân Nga thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Theo Bộ Quốc phòng Nga, bất chấp nỗ lực của chế độ Kiev nhằm làm gián đoạn hoạt động chiến đấu của không quân tầm xa Nga, vào khoảng 15h hôm thứ Hai (19h theo giờ Hà Nội), một cuộc tấn công lớn đã được thực hiện nhằm vào các mục tiêu ở Ukraina, tất cả 17 mục tiêu được chỉ định đều bị tấn công. Cần lưu ý rằng cuộc tấn công đã làm gián đoạn việc Ukraina chuyển quân và vận chuyển vũ khí nước ngoài đến các khu vực chiến đấu bằng đường sắt.
Sân bay quân sự tại Kursk ở Nga bị máy bay không người lái tấn công - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina thừa nhận một cách không chính thức rằng đã tấn công sân bay Nga

Ukraina tấn công bằng máy bay không người lái

Sáng thứ Ba, thống đốc tỉnh Kursk Roman Starovoy đã báo cáo về một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào kho dầu gần sân bay Kursk, dẫn đến hỏa hoạn. Không có ai bị thương. Tỉnh Kursk, bao gồm các huyện, đã nhiều lần bị Ukraina nã pháo, cũng như tấn công bằng máy bay không người lái. Khu vực này giáp với tỉnh Sumskaya của Ukraina, khoảng cách từ Kursk đến Sumy theo đường chim bay là khoảng 130 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала