Thổ Nhĩ Kỳ chặn lối đi của tàu chở dầu. Điều gì sẽ xảy ra với giá nhiên liệu?

© AFP 2023 / Mustafa Ozer Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trả lời phỏng vấn Sputnik ông Alexander Frolov, phó tổng giám đốc Viện Năng lượng Quốc gia dự đoán tình hình các tàu chở dầu tắc nghẽn ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ có thể ảnh hưởng đến giá nguyên liệu thô hay không.
Các nước phương Tây cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ cản trở việc cung cấp dầu cho thị trường thế giới do sự dồn ứ các tàu chở dầu với nguyên liệu thô ở khu vực Bosporus và Dardanelles, Financial Times viết. Hầu hết trong các tàu đó đều vận chuyển dầu của Kazakhstan, tờ Financial Times lưu ý.
Theo Bloomberg, khoảng 26 tàu chở dầu thô đang mắc kẹt ngoài khơi bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik,ông Alexander Frolov, phó tổng giám đốc Viện Năng lượng Quốc gia, bày tỏ quan điểm rằng việc các tàu chở dầu tắc nghẽn sẽ không ảnh hưởng đến giá dầu.
Trạm máy nén Kazachya và Nga ở Lãnh thổ Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Chuyên gia: Trong số các nhà nhập khẩu khí đốt của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ có thể thay thế Đức

Phương Tây phóng đại vấn đề

"Sự tắc nghẽn không ấn tượng như các đối tác phương Tây đang cố gắng thể hiện. Đây không phải là khối lượng quá lớn để có tác động đáng kể đến giá dầu. Trừ khi có điều gì đó phi thường xảy ra, nếu không thì sẽ không có tình trạng tắc nghẽn tương tự như khi tàu container Ever Given khiến Kênh đào Suez bị tắc, giá cả sẽ không phản ứng với tình trạng tắc đường này", - ông Alexander Frolov nói.

Tàu chở dầu thô đang dồn ứ mắc kẹt ngoài khơi bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ là tình huống bình thường trong tình hình hiện tại, chuyên gia khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала