Truyền thông Mỹ quan ngại về sự gia tăng tâm trạng thân Nga

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo tờ Hill, số lượng người Mỹ ủng hộ quyết định cắt viện trợ cho Ukraina đang tăng lên nhanh chóng.

"Các đảng viên Cộng hòa tại Quốc hội đang dán nhãn cho lập trường của họ là "chủ nghĩa hiện thực" khi lập luận rằng Washington không thể tiếp tục giúp đỡ Ukraina vì lạm phát đang ảnh hưởng đến cuộc sống các gia đình Mỹ và không nên mạo hiểm chiến tranh hạt nhân với Nga vì một quốc gia cách xa hàng ngàn dặm", - nhà báo Douglas Schoen viết.

Ông Douglas Schoen lưu ý rằng quan điểm thân Nga và xu hướng từ chối hỗ trợ Ukraina trước đây chỉ được quan sát thấy ở một số đại diện theo quan điểm của Đảng Cộng hòa, nhưng dần dần theo thời gian, ngay cả những đại diện cánh tả "đã lớn tiếng phản đối việc tiếp tục ủng hộ Ukraina trong thông điệp gửi chính quyền Biden."
Nhà báo Douglas Schoen nhắc lại rằng trong một bức thư gửi nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, các đảng viên Dân chủ, lập luận rằng cuộc xung đột Ukraina là kết quả của chính sách hiếu chiến của Mỹ. Tuy nhiên, sau đó họ đã rút lại thông điệp này.

"Nếu Hoa Kỳ cắt viện trợ cho Kiev, các nước phương Tây khác sẽ làm theo. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ chiến tranh trực tiếp (giữa Nga) với Hoa Kỳ", - ông Schoen kết luận.

Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Quốc hội Hoa Kỳ đang nghiên cứu một giải pháp thay thế để công nhận Nga là "nhà tài trợ khủng bố"

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Hoa Kỳ và các đồng minh NATO đang cung cấp vũ khí hỗ trợ Kiev, các chương trình này tiêu tốn hàng chục tỷ đô la. Về phần mình, Moskva đã nhiều lần nói rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài cuộc xung đột và việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала