Mỹ và NATO tăng cường hoạt động quân sự ở Bắc Cực

© Ảnh : U.S. Marine Corps / Cpl. Brennon TaylorThủy quân lục chiến Hoa Kỳ trong cuộc tập trận ở Na Uy
Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ trong cuộc tập trận ở Na Uy - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và các nước NATO tăng cường các hoạt động quân sự ở khu vực Bắc Cực, Alexander Moiseev, chỉ huy Hạm đội Phương Bắc của Nga cho biết.

Tăng trưởng ổn định của hoạt động quân sự ở Bắc Cực

"Coi Bắc Cực là một khu vực xung đột tiềm ẩn, Hoa Kỳ và các nước NATO tăng cường các hoạt động quân sự của họ trong khu vực... Với lý do tiềm năng xung đột ngày càng tăng trong khu vực trong bối cảnh các xu hướng tiêu cực trong lĩnh vực ổn định chiến lược và an ninh, các bước thiết thực đang được thực hiện để... quân sự hóa vùng Bắc Cực", ông nói tại diễn đàn "Bắc Cực: hiện tại và tương lai".

Tập trận trong khu vực Bắc Cực - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Tại Nga nói về hậu quả của việc NATO quân sự hóa Bắc Cực
Do đó, theo chỉ huy Hạm đội Phương Bắc, Hoa Kỳ và NATO đưa ra thông lệ thực hiện các chuyến đi thường xuyên theo nhóm và đơn lẻ của các tàu chiến ở Biển Barents. Nơi đây cũng duy trì sự hiện diện thường trực của các tàu ngầm hạt nhân đa năng của Hải quân Mỹ. Ngoài ra còn có "sự gia tăng đều đặn về cường độ" của các hoạt động huấn luyện chiến đấu, Moiseev tuyên bố.

"Liên minh có cơ sở hạ tầng phát triển ở Bắc Cực... và trên thực tế, các biện pháp thiết thực hơn đang được thực hiện để xây dựng các cơ sở hạ tầng quân sự... Nhìn chung, việc mở rộng hiện diện quân sự của các lực lượng vũ trang NATO là một thực tế và cho thấy sự chuyển đổi của khối sang các hành động thiết thực để hình thành các công cụ quân sự nhằm kiềm chế Liên bang Nga ở Bắc Cực", chỉ huy Hạm đội Bắc kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала