Canada áp lệnh trừng phạt Nga, Iran và Myanmar vì "vi phạm nhân quyền"

© Depositphotos.com / IrynaTolmQuốc kỳ Canada
Quốc kỳ Canada - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính quyền Canada hôm thứ Sáu đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với các cá nhân hoặc tổ chức từ Nga, Iran và Myanmar vì cáo buộc "vi phạm nhân quyền". Điều này đã được Reuters thông báo, trích dẫn một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Canada.
Theo cơ quan này, 33 quan chức cấp cao hiện tại hoặc trước đây của Nga và 6 tổ chức đã bị trừng phạt, với cáo buộc liên quan đến "vi phạm nhân quyền có hệ thống" đối với những người Nga phản đối chiến dịch đặc biệt ở Ukraina.
Canada cũng áp dụng các biện pháp hạn chế đối với 22 người ở Iran, bao gồm các đại diện cấp cao của hệ thống tư pháp và tòa án, các cơ quan thực thi pháp luật và một số nhân vật trong cơ quan truyền thông nhà nước Iran, cũng như đại diện của giới chính trị, bao gồm các cố vấn của lãnh đạo tối cao của Iran. Cộng hòa Hồi giáo Iran, Ayatollah Ali Khamenei.
Ngoài Iran và Nga, Canada cũng đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 12 cá nhân Myanmar và ba thực thể có liên quan đến chính quyền quân sự và "góp phần vào bạo lực quân sự."
Nghị viện châu Âu  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Hungary phản đối gói trừng phạt mới của EU đối với Nga
“Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng Canada sẽ không bao giờ ngừng bảo vệ nhân quyền,” - Hãng thông tấn trích dẫn tuyên bố của Ngoại trưởng Canada Melanie Joly về các lệnh trừng phạt,
Vào thứ Sáu, Vương quốc Anh đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Liên bang Nga vì vi phạm nhân quyền. Các biện pháp hạn chế đã được áp dụng đối với đại diện của Ủy ban an ninh Liên Bang FSB và Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga.
Trước đó, tờ The Wall Street Journal dẫn các nguồn tin cho biết Mỹ dự định công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga và Trung Quốc vào thứ Sáu với lý do vi phạm nhân quyền và sự ủng hộ của Bắc Kinh đối với cáo buộc đánh bắt trái phép ở Thái Bình Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала