- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Mỹ nói về hậu quả lâu dài việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Mauricio CampinoViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thiết bị quân sự phương Tây cung cấp cho Ukraina với số lượng lớn sẽ xuất hiện trên thị trường chợ đen ở những nơi khác trên thế giới, chuyên gia quân sự Peter Suciu viết trong một bài báo cho 19FortyFive.
Theo chuyên gia này, với số lượng vũ khí nhập khẩu như vậy rất khó truy xuất chúng sẽ đi về đâu.

"Vấn đề chắc chắn sẽ còn tồi tệ hơn khi chiến sự đi đến hồi kết. Hàng triệu đơn vị đạn dược đòi hỏi phải được kiểm kê mà không rõ liệu Kiev có đủ nguồn lực để tiến hành công việc thu gom chúng hay không. Chắc chắn là hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm nghìn trong số đó đơn giản là sẽ biến mất và được bán trên thị trường chợ đen", - ông nói.

Một binh sĩ thuộc Lực lượng Dân quân Nhân dân LNR trình diễn hệ thống tên lửa chống tăng cơ động Javelin của Mỹ trên một trong những con phố ở Severodonetsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Tổng thống Nigeria cảnh báo việc vũ khí từ Ukraina rơi vào tay khủng bố
Nhà báo chuyên mục tin chắc rằng di sản của cuộc xung đột Ukraina sẽ còn ám ảnh châu Âu và thế giới trong nhiều năm, và có thể là nhiều thập niên nữa.
Sau khi chiến dịch đặc biệt của Nga để giải phóng Donbass bắt đầu, Hoa Kỳ, Anh và Liên minh châu Âu đã phân bổ hàng tỷ USD để cung cấp trang thiết bị quân sự cho Lực lượng Vũ trang Ukraina. Moskva đã nhiều lần lưu ý rằng phương Tây đang tìm cách kéo dài cuộc chiến. Như Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, các kho chứa vũ khí nước ngoài sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала