- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia nói về chiến thuật mới chống MLRS HIMARS

Tên lửa phóng loạt HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Được biết LLVT Nga đã tìm ra chiến thuật hữu hiệu để đối phó với hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) của đối phương, chuyên gia quân sự Vasily Dandykin nói với phương tiện truyền thông Nga "Izvestia".

“MLRS của phương Tây như HIMARS khác với loại MLRS cổ điển như Grad. HIMARS và những hệ thống khác là vũ khí tầm xa có độ chính xác cao. Tầm bắn của tên lửa mà Ukraina sở hữu lên tới 80 km và chúng được dẫn mục tiêu từ không gian vũ trụ. Những MLRS này tấn công vào hậu phương của chúng ta, nhưng nghiêm trọng nhất là vào các thành phố yên bình. Chúng bắt đầu bắn đến tận Alchevsk, nơi trước đó không bắn tới được. Loại vũ khí này gây ra nhiều tai họa”, - chuyên gia nói.

Ông lưu ý rằng cuộc chiến chống MLRS của phương Tây đã bước sang giai đoạn mới.

“Đầu tiên, lực lượng phòng không của chúng tôi đã học được cách bắn hạ tên lửa của chúng. Giờ đây bắt đầu giai đoạn săn lùng để tiêu diệt trực tiếp các bệ phóng. Chúng tôi có biện pháp để đối phó với loại MLRS này. Hệ thống tên lửa phóng loạt nội địa mới "Tornado-S" không thua kém những tên lửa kia về độ chính xác và vượt trội về tầm bắn. Công tác trinh sát của chúng tôi trong việc xác định mục tiêu cũng được cải thiện rõ rệt”, - ông nói.

Công việc của các đơn vị Thủy quân lục chiến theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng không Nga đánh chặn 15 quả đạn HIMARS của Ukraina trong ngày qua
LLVT Nga bắt đầu săn lùng các hệ thống tên lửa và MLRS của kẻ địch.

“Do các đợt tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao của Lực lượng không quân vũ trụ Nga tại các khu vực dân cư Shevchenkovsky và Grigorovsky thuộc tỉnh Zaporozhye, 5 bệ phóng tên lửa phóng loạt MLRS do Mỹ sản xuất và MARS-II do Đức sản xuất đã bị phá hủy”, - Trung tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 8/12.

Ngoài ra, các cuộc tấn công của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga ở khu vực điểm dân cư Ilyichevsk CHND Donetsk đã phá hủy hai bệ phóng HIMARS do Mỹ sản xuất.
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ trả lời gằn khi Ukraina yêu cầu thêm tên lửa HIMARS
Tại khu vực định cư Pechenegy tỉnh Kharkov, một bệ phóng tên lửa chiến thuật Tochka-U cũng bị tiêu diệt.
Trước đó một ngày, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tuyên bố phá hủy ba bệ phóng HIMARS và MLRS khác ở Krivyi Rih và DNR, đồng thời gây ra "thiệt hại nghiêm trọng" cho bốn MLRS khác. Đã phá hủy nhà kho với toàn bộ thiết bị trong đó, nơi cất giữ hơn 100 tên lửa dành cho MLRS phương Tây.
Kết quả là trong hai ngày quân đội Ukraina đã mất mười MLRS do phương Tây sản xuất và một tổ hợp Tochka-U.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала