Giá dầu Urals của Nga giảm xuống dưới 45 đô la

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhMáy bơm dầu ở Tatarstan
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Dầu Urals của Nga đã giảm xuống còn 43,72 USD/thùng, - Bloomberg đưa tin trích dẫn cơ quan định giá Argus.
Theo tác giả bài báo, sự thay đổi giá dầu của Nga không bị ảnh hưởng nhiều bởi việc các nước G7, Liên minh châu Âu và Úc đưa ra mức giá trần, mà là do việc rút khỏi thị trường châu Âu.

"Hiện tại, Urals không có người mua nóng ngay, vì vậy giá phải hạ xuống để thu hút người mua từ xa. Điều này là do lệnh trừng phạt và do các nhà máy lọc dầu châu Âu từ trước đó đã hạn chế mua dầu, chứ không phải do việc áp giá trần", - Ông Michael Carolan, nhà phân tích của Argus cho biết.

Bài báo cho biết khoảng 3/4 lượng dầu của Nga được vận chuyển bằng đường biển từ phía Tây của đất nước, và việc vận chuyển nhiên liệu đắt đỏ hơn đến châu Á dẫn đến chi phí cao. Đồng thời, một loại dầu ESPO khác bán tốt hơn, mặc dù có giá thấp hơn, vì nó được vận chuyển từ phía đông của Nga đến các nước châu Á.
khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Chuyên gia: Giá dầu trần sẽ tác động tiêu cực đến phương Tây
Trước đó, thư ký báo chí của Tổng thống Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov cho biết quyết định về phản ứng của Nga đối với việc các nước phương Tây đưa ra cái gọi là giá trần sẽ được công bố trong thời gian tới.
Vào ngày 5 tháng 12, Liên minh châu Âu đã ngừng chấp nhận dầu của Nga được vận chuyển bằng đường biển, các nước G7, Úc và Liên minh châu Âu đã áp đặt giá trần đối với vận chuyển đường biển của Nga ở mức 60 USD/thùng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала