Malaysia mở cuộc điều tra biển thủ 136 tỷ USD công quỹ

© Sputnik / Fayed El-Geziry / Chuyển đến kho ảnhMột đường phố ở Kuala Lumpur
Một đường phố ở Kuala Lumpur - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia mở một cuộc điều tra về cáo buộc biển thủ 600 tỷ RM (136,2 tỷ USD) từ kho bạc nhà nước, theo hãng tin BURNAM.
Cần lưu ý cuộc điều tra được mở ra trong bối cảnh thủ tướng mới của đất nước, Anwar Ibrahim, tuyên bố gần đây xem xét lại các dự án trị giá hàng tỷ đô la của chính phủ được người tiền nhiệm Muhyiddin Yassin, phê duyệt. Ibrahim sự tin tưởng tất cả các thủ tục và quá trình cần thiết đã không được tuân thủ khi phê duyệt các dự án này.
Trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 ở Malaysia, không có đảng phái hay liên minh nào có thể giành được đa số ghế trong hạ viện. Do đó cần phải thành lập một chính phủ liên minh giữa các bên. Tuy nhiên, họ không thống nhất được vấn đề này nên quyết định bổ nhiệm thủ tướng mới được nhà vua đề cử, người được lựa chọn là Anwar Ibrahim, trước đây giữ chức phó thủ tướng. Đối thủ chính của Ibrahim, cựu thủ tướng Muhyiddin Yassin, người đứng đầu liên minh bảo thủ Liên minh Quốc gia, bày tỏ sự không hài lòng với quyết định bổ nhiệm này. Yassin cũng từ chối đề xuất của nhà vua về một chính phủ liên minh với những người ủng hộ Ibrahim.
Thủ tướng mới của Malaysia, Anwar Ibrahim, công khai ủng hộ việc cắt giảm chi tiêu chính phủ. Trong bối cảnh đó, ông hứa sẽ giảm số lượng các bộ trưởng trong chính phủ và hạ lương của họ. Ibrahim cũng từ chối sử dụng chiếc xe cao cấp Mercedes S600 được cung cấp cho ông trên cương vị người đứng đầu chính phủ, vì cho rằng một chiếc xe như vậy là quá đắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала