Mỹ thông qua ngân sách quốc phòng ở mức kỷ lục cho năm 2023

CC0 / Pixabay / Quốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo kết quả bỏ phiếu, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua ngân sách quốc phòng cho năm 2023 ở mức gần 850 tỷ USD.
Được biết rằng chi phí 847,3 tỷ USD là mức kỷ lục đối với Washington. Năm ngoái ngân sách dự tính cấp phát 778 tỷ. Ngoài ra, 10,6 tỷ USD khác được lên kế hoạch chi cho "các nhu cầu liên quan đến quốc phòng bên ngoài phạm vi ngân sách". Như vậy, tổng mức chi sẽ là 857,9 tỷ USD.
Ngân sách quốc phòng đề ra chủ trương rằng Washington sẽ tìm cách loại Moskva khỏi một số tổ chức quốc tế, bao gồm cả G20. Sáu tỷ đô la được cấp cho mục tiêu kiềm chế Nga ở châu Âu và tài liệu này cũng nói về sự cần thiết phải giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung năng lượng của Nga. Ngoài ra, ngân sách còn dự kiến áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với việc tham gia vào các giao dịch vàng và ngoại hối với Moskva. Bên cạnh đó, tài liệu cũng đề xuất cấm vĩnh viễn việc trao đổi thông tin với Nga về các hệ thống phòng thủ tên lửa. Ngân sách cũng bao gồm 10 tỷ USD viện trợ cho Đài Loan và 800 triệu USD cho Ukraina.
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Hoa Kỳ có thể giảm mạnh viện trợ cho Ukraina
Hiện giờ tài liệu còn đợi trình Thượng viện xem xét. Việc này dự kiến sẽ diễn ra trước cuối năm nay.
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch bảo vệ Donbass, phương Tây gia tăng áp lực trừng phạt đối với Moskva. Việc này đã làm giá điện, giá nhiên liệu và thực phẩm tăng cao ở EU và Mỹ. Tổng thống Vladimir Putin lưu ý rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là một chiến lược lâu dài của phương Tây, và những hạn chế đó đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo nhà lãnh đạo Nga, mục tiêu chính của Washington và các đồng minh là làm cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала