Người Đức chỉ trích ông Scholz vì thái độ ngu xuẩn đối với Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả báo Đức Focus Online tỏ ý nghi ngờ năng lực trí tuệ của Thủ tướng Olaf Scholz sau những tuyên bố của ông về Nga. Họ bày tỏ ý kiến của mình trong các bình luận dưới bài viết liên quan.
Lý do có những tranh cãi này là bài viết của nhà báo Ulrich Reitz đăng trên chuyên mục Focus Online nhan đề "Macron rơi vào bẫy của Putin - Scholz thông minh hơn", trong đó tác giả so sánh quan điểm của Thủ tướng Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về quan hệ sau này đối với Nga và cách giải quyết tình hình ở Ukraina. Ông Macron, như tác giả Reitz nhắc lại, gần đây nói rằng an ninh của châu Âu không thể được đảm bảo nếu không có thỏa thuận với Nga, và các nước EU cũng như Ukraina cần tính đến những lo ngại của Moskva về việc mở rộng NATO. Ngược lại, ông Scholz cho rằng đối tượng cần đến sự đảm bảo không phải là Nga, mà là Ukraina. Theo ý kiến của ông, Moskva đã vi phạm các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và đang hành xử như một "nhà nước đế quốc".
“Macron đã rơi vào bẫy của Putin – Scholz thông minh hơn”. Tôi thấy mọi thứ hoàn toàn ngược lại. Macron suy nghĩ tự do và hợp lý. Còn Scholz chỉ là một đầy tớ trung thành của Mỹ và phái lãnh đạo EU ở Brussels", - độc giả Jorg Holger Hoberueck viết.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Thủ Tướng Đức Scholz thẳng thắn nói về quan hệ với Nga
"Scholz còn lâu mới thông minh, ông ta làm chính xác những gì nước Mỹ muốn ông ta làm, và đó là điều ngu xuẩn nhất có thể làm!" – Peter-Paul Reitz đồng tình với ý kiến bình luận trước đó.
"Macron hiểu những gì mà Scholz và đảng của ông ta đã không hiểu và sẽ không hiểu được, đặc biệt là Baerbock (Annalena Baerbock - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức). Không có Nga thì không có an ninh ở châu Âu. Điều này không có gì mới. Điều này đã được ghi nhận mà không có chữ “nếu” nào bởi Tướng Charles de Gaulle, và trước đó nữa là Otto von Bismarck. Chỉ có những người thích chiến trận và muốn tiếp tục chiến tranh mới ngăn cản việc bảo đảm an ninh ở châu Âu", - độc giả Wolfgang Press nhận định.
"Macron đúng. Lợi ích của Nga phải được tính đến. Không thể có hòa bình ở châu Âu nếu không có Nga", - Heinz-Ulrich Mische tổng kết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала