- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina, khoảng một nửa cơ sở hạ tầng quan trọng đã bị hư hại

© Sputnik / StringerĐường dây điện ở vùng Lvov
Đường dây điện ở vùng Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
Khoảng 50% cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraina đã bị hư hại hoặc phá hủy, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng của nước này Aleksei Kubrakov cho biết trong cuộc phỏng vấn với CNN.
"Khoảng 50% cơ sở hạ tầng cung cấp điện quan trọng của Ukraina đã bị 'hư hại nặng nề', và một phần trong đó bị 'phá hủy hoàn toàn", CNN trích dẫn lời Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Kubrakov.
Theo ông, Kiev sử dụng "những bao cát lớn" để bảo vệ công trình trước tên lửa.
Lực lượng vũ trang Nga bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa vào ngày 10/10, hai ngày sau vụ tấn công khủng bố ở cầu Crưm mà chính quyền Nga cho rằng các cơ quan tình báo Ukraina đứng sau. Chúng nhắm vào các cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc trên khắp đất nước, từ Kharkov và Kiev đến Lvov và Ivano-Frankovsk.
Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh bằng vụ nổ trên cầu, Kiev đã tự đặt mình ngang hàng với những nhóm khủng bố tồi tệ nhất và đơn giản là không thể để những tội ác như vậy mà không có đáp trả.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin giải thích lý do tấn công cơ sở hạ tầng Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt Nga ở Ukraina

Ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina.
Các nước phương Tây đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt chống LB Nga. Đại hội đồng LHQ đình chỉ sự tham gia của Nga trong Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina. Ngày 19/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố bắt đầu giai đoạn tiếp theo của chiến dịch đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала