Tập Cận Bình: Trung Quốc và các nước vùng Vịnh Ba Tư thành lập trung tâm an ninh hạt nhân

© AP Photo / Ju Peng/XinhuaTập Cận Bình
Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc và các quốc gia Ả Rập ở Vịnh Ba Tư sẽ thành lập một trung tâm chung về an ninh hạt nhân, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết hôm thứ Sáu khi khai mạc hội nghị thượng đỉnh với sự tham gia của những người đứng đầu các chế độ quân chủ Ả Rập.
Bài phát biểu của ông đã được kênh truyền hình Al Arabia phát sóng.

Ông nói: “Tôi hoan nghênh sự tham gia của các nước vùng Vịnh Ba Tư trong sáng kiến ​​thiết lập an ninh thế giới. Chúng tôi sẽ cùng làm việc để thành lập một trung tâm giữa Trung Quốc và các nước vùng Vịnh về an ninh hạt nhân”.

Theo ông Tập Cận Bình, Trung Quốc và các nước trong khu vực đã nhất trí hợp tác để đối mặt với những thách thức mà nhân loại đang gặp phải.

Tập Cận Bình thăm Ả Rập Xê út

Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã đến Ả Rập Xê út vào thứ Tư trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài đến ngày 10 tháng 12 và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc - Ả Rập đầu tiên và Hội nghị thượng đỉnh Hội đồng Hợp tác Trung Quốc — các nước Vùng Vịnh. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning trước đó cho biết hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc - Ả Rập đầu tiên sẽ có tầm quan trọng mang tính thời đại đối với sự phát triển quan hệ giữa Bắc Kinh và các nước trong khu vực.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Ả Rập Saudi - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Tại sao Trung Quốc đang trở nên hấp dẫn hơn với Ả Rập Xê-Út so với Mỹ?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала