Zelensky và danh hiệu Nhân vật của năm tạo ra cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho Hoa Kỳ như thế nào

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
“Chỉ là một diễn viên”, “tất cả bắt đầu từ việc Ukraina cố gắng đạt được tư cách thành viên NATO”, “đây là một trò đùa”, “cái tôi của người này đã làm nổ tung cả một đất nước” - đây là một trong số những bình luận khác nhau mà người dùng để lại dưới ấn phẩm Time trên Twitter, nói rằng Tổng thống Ukraina trở thành nhân vật của năm trên tạp chí Mỹ.
Ana Teresa Gutierrez del Cid, nhà sử học Mexico kiêm chuyên gia về lãnh thổ hậu Liên Xô lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng việc công nhận Zelensky là nhân vật của năm về cơ bản có nghĩa là ủng hộ xung đột ở Đông Âu.
Bà nói:
“Việc gọi Zelensky là nhân vật của năm giống như trao danh hiệu cho một người hóa ra lại là kẻ hủy diệt đất nước của mình”.
Nhưng đây không phải là điều duy nhất đằng sau trang bìa dành riêng cho tổng thống Ukraina, vì bản thân bài báo này phản ánh mong muốn của Hoa Kỳ thúc đẩy cuộc chiến tổng hợp chống Nga, thực tế là còn có những lợi ích kinh tế đằng sau tất cả những điều này, nữ tác giả của nhiều nghiên cứu về Liên bang Nga khẳng định. Bà Gutierrez del Cid lưu ý rằng tạp chí TIME luôn ủng hộ chính phủ Hoa Kỳ đương nhiệm vốn chỉ quan tâm đến lợi ích của chính mình như các đời chính phủ khác từ trước tới nay. Và nếu bất cứ ai được hưởng lợi từ cuộc xung đột giữa Kiev và Moscow, thì đó chỉ có thể là Hoa Kỳ, bà Gutierrez del Cid nói thêm.
Bà giải thích:

Các công ty vũ khí của Mỹ kiếm được rất nhiều tiền và khiến Ukraina mắc nợ đến mức biến nước này thành thuộc địa”.

Lĩnh vực năng lượng

Một lĩnh vực khác của nền kinh tế Mỹ đang được hưởng lợi tất nhiên là ngành năng lượng. Mỹ đang trở thành nhà xuất khẩu khí đốt chính cho EU, khối này hiện buộc phải mua nguồn tài nguyên quan trọng từ Washington với giá đắt gấp 4 lần, sau khi các nước châu Âu tham gia trừng phạt Liên bang Nga.
“Mỹ đang tìm cách kéo dài cuộc xung đột để bán vũ khí và khí đốt cho châu Âu”, - bà nói thêm.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Con trai của Trump chỉ trích Zelensky sau nghị định mới
Bà Gutierrez del Cid cũng cho biết thêm rằng việc Zelensky trở thành Nhân vật của năm ở TIME cũng là cố gắng gột rửa "hình ảnh bay màu" của nhà lãnh đạo Ukraina trước những hậu quả kinh tế và xã hội toàn cầu của cuộc xung đột, đặc biệt là đối với EU, nơi lạm phát đã tăng trên 10% và đồng euro bị mất giá khiến tất cả hàng hóa và dịch vụ trở nên đắt đỏ hơn.
“Zelensky tạo ra những cơ hội kinh doanh rất quan trọng, vì thế dư luận ủng hộ là điều cần thiết cho Hoa Kỳ”, - chuyên gia Gutierrez del Cid lưu ý. - “Quyết định tuyên bố Zelensky là Nhân vật của năm được đưa ra vì nó thực sự mang lại kết quả cho Mỹ”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала