- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Đã tạo ra chế phẩm có khả năng vô hiệu hóa chủng omicron

© Depositphotos.com / TsugulievKit xét nghiệm Covid-19
Kit xét nghiệm Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Viện Ung thư Dana-Farber, Đại học Boston, Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, Đại học Bang Colorado đã phát triển một loại thuốc vô hiệu hóa chủng omicron và hầu hết các biến thể của coronavirus.
Kết quả của công trình đã được công bố trên tạp chí Science Advances.
Phát triển với tên gọi là DF-COV-01, là một phân tử mồi nhử cho thụ thể ACE2. Không giống như các loại thuốc dựa trên kháng thể, việc chống lại SARS-CoV-2 bằng mồi nhử ACE2 khó hơn nhiều, vì các đột biến ở vi rút, vốn giúp nó kháng thuốc cũng làm giảm khả năng lây nhiễm tế bào của nó. Một nghiên cứu mới đã xác định các tính năng giúp công thức mồi nhử ACE2 hiệu quả và lâu dài.
Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng khi một đoạn protein nhất định được kích hoạt, thuốc sẽ tích hợp chặt chẽ hơn vào virus và tác dụng lâu hơn trong cơ thể. Đồng thời, bản thân loại thuốc này gây ra những thay đổi không thể đảo ngược trong cấu trúc của vi rút - nó làm hỏng các gai protein, để mầm bệnh mất khả năng liên kết với thụ thể ACE2 trên bề mặt tế bào và không thể lây nhiễm nó.
Trạm y tế phường Hoàng Liệt lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đại dịch COVID-19
Nhân viên y tế đồng loạt nghỉ việc trước bối cảnh Việt Nam phát hiện biến thể BA.5 Omicron
Vì hầu hết các loại coronavirus đều cần tương tác với ACE2 để lây nhiễm, nên loại thuốc này có hiệu quả đối với tất cả các chủng hiện có và thậm chí cả những chủng trong tương lai.
DF-COV-01 vẫn chưa được thử nghiệm trên người, mặc dù quá trình phát triển của nó đã gần hoàn tất. Hiện tại, các nghiên cứu tiền lâm sàng đang được thực hiện, đây là bước cần thiết để phê duyệt các thử nghiệm lâm sàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала