Hy Lạp hứa hẹn giúp châu Âu thoát khỏi sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga

© Sputnik / Alexei Danichevkhí đốt
khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hy Lạp đang tích cực khai thác các mỏ hydrocarbon và có thể giúp châu Âu thoát khỏi sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên của Nga, Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis cho biết.
Hội nghị thượng đỉnh của chín quốc gia thuộc Nhóm các nước Địa Trung Hải EuroMed diễn ra vào thứ Sáu tại Alicante. Năng lượng là một trong những chủ đề chính của cuộc họp.

"Điều cực kỳ quan trọng là có thể đồng thời đạt được thỏa thuận tại hội đồng cấp bộ trưởng tiếp theo về ba vấn đề đang được thảo luận: đoàn kết năng lượng, đơn giản hóa thủ tục thỏa thuận triển khai các nguồn năng lượng tái tạo mới và quan trọng nhất là cơ chế điều chỉnh giá - cái mà chúng ta gọi là giá trần. Để cuối cùng có thể giảm giá khí đốt tự nhiên, như chúng ta cam kết sẽ làm trong nhiều tháng nay", - ông Mitsotakis nói trên kênh truyền hình ERT.

Theo ông, Hy Lạp "đang tiến với tốc độ rất nhanh trong việc thăm dò nguồn hydrocarbon mới ở phía tây nam đảo Crete, phía tây nam Peloponnese".
“Kết hợp với các mỏ khá lớn đã được phát hiện ở Síp, Israel và Ai Cập, chúng tôi có thể góp phần giúp châu Âu thoát khỏi sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên của Nga, có lẽ trong thời gian nhanh hơn chúng ta nghĩ”, - Thủ tướng nói.
Kyriakos Mitsotakis - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Hy Lạp có kế hoạch thay thế khí đốt của Nga trong vòng 20 tháng
Ông cam kết rằng Hy Lạp sẽ tiếp tục đảm bảo an ninh năng lượng cho các quốc gia cùng chung biên giới, cũng như Croatia, nhờ những khoản đầu tư đã và sẽ được góp vốn vào các cơ sở chế biến LNG.
Ông Mitsotakis nói thêm rằng vấn đề về quản lý kinh tế cũng được đưa ra thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh.

"Tôi cho rằng chúng ta có sự đồng thuận trong việc đánh giá các đề xuất của Ủy ban châu Âu đang đi đúng hướng, và tôi muốn tin rằng với tư cách là một châu Âu nhất thể mà chúng ta thống nhất, chúng ta đã lĩnh hội được những bài học về cuộc khủng hoảng nợ đã tấn công đất nước Hy Lạp của tôi, về việc đặt ra các mục tiêu tài chính nghiêm ngặt không hiệu quả đến mức nào, đặc biệt là khi nền kinh tế đang ở trong vòng xoáy suy thoái và lâm vào tình trạng đó”, - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала