Nhật Bản sẽ dành một vị trí mới cho Nga trong chiến lược an ninh quốc gia

© AP Photo / Itsuo InouyeQuốc kỳ Mặt trời mọc trên nền tàu tuần tra Kurama của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản
Quốc kỳ Mặt trời mọc trên nền tàu tuần tra Kurama của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản dự tính coi Nga là đối tượng "gây ra những mối quan ngại nghiêm trọng về an ninh" trong chiến lược an ninh quốc gia mới cập nhật của nước này, báo Asahi trích dẫn các nguồn tin chính phủ cho biết.
Trước cuối năm 2022 nội các Nhật Bản phải đệ trình ba tài liệu được cập nhật trong lĩnh vực quốc phòng: chiến lược an ninh quốc gia, các quy chuẩn của chương trình phòng thủ quốc gia và chương trình phòng thủ trung hạn. Không loại trừ khả năng chiến lược an ninh quốc gia cập nhật có thể được thông qua ngay vào cuối tuần tới.
Cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố ý định ký hiệp ước hòa bình với Nga
Đồng thời, ấn phẩm nhấn mạnh, trong Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền có ý kiến cho rằng các hành động của Nga cần phải coi là "mối đe dọa" chứ không phải là "gây quan ngại".
Phiên bản hiện tại của chiến lược an ninh quốc gia Nhật Bản được thông qua năm 2013 nêu rõ sự cần thiết phải "thúc đẩy hợp tác trong mọi lĩnh vực và mở rộng quan hệ Nhật-Nga nói chung, qua đó sẽ góp phần đảm bảo an ninh cho Nhật Bản".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала