- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 7 rocket của Ukraina trong ngày qua

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga trong ngày qua đã bắn hạ 7 quả đạn MLRS HIMARS và "Uragan" của Ukraina, bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Nga thông tin hôm Chủ nhật.

"Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 5 rocket của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS trong khu vực định cư Almaznoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và thành phố Melitopol, cũng như 2 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt "Uragan" trong khu vực làng Novoye, tỉnh Zaporizhya", - thông báo cho biết .

Cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang LB Nga trên hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, quân đội Nga đã tiến hành các chiến dịch tấn công, đẩy lùi các cuộc phản công của các đơn vị Lực lượng vũ trang Ukraina ở một số hướng nhất định. Gần 40 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe bán tải đã bị tiêu diệt ở hướng này trong một ngày qua", - theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga.

Hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, quân đội Nga tiếp tục hoạt động tấn công theo các hướng riêng biệt, do đó đã chiếm được các tuyến và vị trí có lợi. Sử dụng 3 cụm tấn công được tăng cường bằng xe bọc thép, kẻ thù đã thực hiện các nỗ lực phản công vào các vị trí của Quân đội Nga theo hướng khu định cư Zhitlovka, Ploshchanka và Kolomyychikha của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, nhưng đã chịu thất bại. Do hỏa lực, tất cả các cuộc tấn công đều bị đẩy lùi, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị ném trở lại vị trí ban đầu. Khoảng 65 quân nhân Ukraina, 1 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe bán tải đã bị tiêu diệt", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Xác người lính Ukraina bị thiệt mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cảnh sát LNR báo cáo về "các nhà ghép tạng lậu" xuất hiện ở ngoại ô Artemovsk
Ngoài ra, theo hướng Kupiyansk gần Sinkovka, Tabaevka và Krakhmalny ở tỉnh Kharkov, quân đội Ukraina đã bị tấn công, có tới 30 chiến binh bị tiêu diệt, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm Chủ nhật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала