Borrell lo ngại về việc Thổ Nhĩ Kỳ từ chối các biện pháp trừng phạt chống Nga

© AP Photo / Virginia MayoĐại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lãnh đạo ngành ngoại giao châu Âu Josep Borrell cho rằng quan hệ thương mại giữa Ankara và Moskva và việc Thổ Nhĩ Kỳ không sẵn sàng tham gia chính sách trừng phạt của phương Tây là những lý do khiến EU lo ngại.
Mối quan hệ kinh tế ngày càng sâu sắc giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga là "lý do rất đáng lo ngại", theo nội dung tài liệu do Borrell là tác giả, tập đoàn truyền thông Funke nắm giữ văn bản này.
Chính sách tiếp tục "không tham gia các biện pháp hạn chế của EU đối với Nga" của Thổ Nhĩ Kỳ cũng khiến Cao ủy ngoại giao châu Âu lo ngại, như Funke đưa tin.

Quan hệ EU-Thổ Nhĩ Kỳ

Borrell nhắc lại rằng EU và Thổ Nhĩ Kỳ đã thành lập một liên minh thuế quan và bằng cách đó đảm bảo sự di chuyển tự do của hàng hóa "công dụng kép", chúng có thể được sử dụng cho mục đích dân sự và quân sự. Và trong bối cảnh này, điều quan trọng là Thổ Nhĩ Kỳ không đưa ra bất kỳ giải pháp "đường vòng" nào cho Nga, Cao ủy châu Âu nhấn mạnh.
Hình giàn khoan dầu trên nền cờ của Hoa Kỳ và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
EU làm việc với Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc để hỗ trợ các lệnh trừng phạt chống Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thốngThổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã thảo luận qua điện thoại vào Chủ nhật về các vấn đề mở rộng hợp tác song phương trong các lĩnh vực khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала