- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cảnh sát LNR báo cáo về "các nhà ghép tạng lậu" xuất hiện ở ngoại ô Artemovsk

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhXác người lính Ukraina bị thiệt mạng
Xác người lính Ukraina bị thiệt mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Đăng ký
LUGANSK (Sputnik) - "Các nhà ghép tạng lậu" tham gia vào việc lấy nội tạng từ những người lính Ukraina chết hoặc bị thương nặng đã đến ngoại ô Artemovsk (tên tiếng Ukraina là Bakhmut) ở DNR, nơi quân đội Ukraina hiện đang chịu tổn thất nặng nề, đại tá cảnh sát LNR Vitaly Kiselev nói với Sputnik.

“Ba tuần trước, người phụ nữ Elizabeth Debru nổi tiếng đã đến khu vực Atremovsk... Bà ta đến cùng với đại diện của công ty quân sự tư nhân Mozart, bây giờ tôi sẽ liệt kê tên của họ - đó là John Wesley, Andrew Milbourne (người sáng lập công ty quân sự tư nhân Mozart), Henry Roselfeld, được cho là thành viên của công ty quân sự tư nhân Mozart. Thực tế, những người này đã lộ diện từ năm 2014-2015, khi xảy ra những trận chiến ác liệt tại tỉnh Donbass, họ lộ diện là những nhà cấy ghép lậu” - người đối thoại với Sputnik cho biết.

Lấy tạng từ binh lính Ukraina

Cái tên Elizabeth Debru xuất hiện trong video của một cựu sĩ quan an ninh Ukraina, người này đã nói về âm mưu lấy tạng của các quân nhân Ukraina đã chết hoặc bị trọng thương ở Donbass. Theo cựu sĩ quan an ninh Ukraina này, kế hoạch như vậy đã tồn tại từ tháng 11 năm 2014, các cơ quan nội tạng được gửi đến các nước phương Tây, nơi cấy ghép rất phát triển, đặc biệt là Đức, cũng như Israel.
Trong video đăng trên YouTube, cựu sĩ quan Ukraina nói rằng hoạt động này được giám sát bởi đại tá Ukraina Mishchenko, cấp dưới của đại tá này có quyền tiếp cận những nơi cất giữ thi thể những người lính chết và những người bị trọng thương. Theo ông, người phụ nữ Hà Lan Elizabeth Debru đã chỉ huy việc mổ lấy nội tạng và thường thì chính cô ấy thực hiện các ca phẫu thuật như vậy. Phía LLVT Ukraina phủ nhận thông tin này.
Đại tá Kiselev đặc biệt lưu ý đến thực tế là "các nhà ghép tạng lậu" hiện đã đến ngoại ô Artemovsk, chính xác là vì quân đội Ukraina "đang chịu tổn thất lớn ở đó", điều này khiến có thể lấy được nhiều nội tạng hơn để cấy ghép.

"Chắc chắn, họ (các nhà ghép tạng) không thể đứng yên mà không kiếm tiền từ việc này, từ nội tạng của những binh sĩ Ukraina ngày nay đang chết gần như toàn bộ trung đội, hoặc thậm chí cả tiểu đoàn" - Đại tá Kiselev nói thêm.

Thành phố Artemovsk ở phía bắc Gorlovka, nằm trong khu vực của DNR do Kiev kiểm soát, là trung tâm giao thông quan trọng để cung cấp cho nhóm quân Ukraina ở Donbass. Mạng lưới đường bộ và đường sắt đi qua thành phố này, giờ đây những trận chiến khốc liệt đang diễn ra vì nó.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraina đã mất hơn 8.300 quân nhân chỉ trong tháng 11. Đồng thời, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Newsweek của Mỹ, Milbourne, người sáng lập Mozart đã nói về những tổn thất nặng nề của quân đội Ukraina gần Artemivsk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала