“Chúng ta đã dính vào chuyện gì thế này?” Người dân Đức mất niềm tin vào EU vì Ukraina

© SputnikĐức
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả của tờ báo Đức Die Welt đã chỉ trích quyết định của EU chuyển 18 tỷ euro cho Kiev, bất chấp lập trường của Hungary vốn phản đối quyết định này.
Liên minh châu Âu có kế hoạch lách phủ quyết của Budapest: tiền chuyển cho Ukraina sẽ được phân bổ không phải từ ngân sách chung của EU mà từ tài chính của chính các quốc gia muốn tham gia.
Những người dùng mạng xã hội cáo buộc EU vi phạm các quy tắc của chính mình, lãng phí tiền thuế vì lợi ích của một quốc gia tham nhũng thậm chí còn không thuộc Liên minh châu Âu, cũng như có thái độ đạo đức giả đối với Hungary.
"Liệu EU có còn nguyên tắc nào không? Các quy tắc chính chúng ta đặt ra đang bị vi phạm, các thành viên của Ủy ban châu Âu bị bắt vì tội tham nhũng... Chúng ta đang dính vào chuyện gì với EU thế này?"- walter l. hỏi.
"Tại sao một quốc gia thứ ba lại nhận tiền từ EU??? Đây là một sự lãng phí thuế của dân! Zelensky cần phải rút đống tiền bẩn thỉu từ các tài khoản của mình mà trả lại cho Ukraine!"- peter p. yêu cầu.
“Họ tẩy chay một nước EU, còn một quốc gia ngoài khối lại được hàng tỷ đô la… Hãy tìm lỗi sai ở đây”- Eckbert S. phàn nàn.
“Ném thêm nhiều tiền thuế của chúng ta vào một lỗ hổng không đáy mà không hề mong muốn chấm dứt xung đột thông qua đàm phán”- Dirk S. phẫn nộ.
"Đáng chú ý là số tiền này đang được gửicho một quốc gia thậm chí không phải là thành viên EU, nhưng lại đứng trước Hungary về chỉ số tham nhũng. Mặt khác, Hungary là thành viên của liên minh. Nhưng, Budapest đang bị hạn chế tiền vì cáo buộc nước này tham nhũng. Ai mà biết được khi nào Ukraina trả lại số tiền này. Nếu như Kiev sẽ trả" -Hangover Karlo bình luận.
Ngày 9/11, Ủy ban châu Âu đã đề xuất gói hỗ trợ tín dụng mới cho Ukraina với số tiền lên tới hơn 18 tỷ euro cho năm tới. Tuy nhiên, việc phân bổ tiền cần có sự đồng ý giữa các nước EU và Nghị viện châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала