Cổng thông tin Trung Quốc nêu danh "vũ khí hủy diệt hàng loạt" đáng tin cậy nhất của Nga

© © Screenshot: Kalashnikov Media Phiên bản sớm nhất của AK-47
Phiên bản sớm nhất của AK-47  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cổng thông tin Baijiahao của Trung Quốc gọi AK-47 của Nga là "súng trường tự động vua" và so sánh sức mạnh và độ tin cậy của nó với vũ khí hủy diệt hàng loạt.
Theo tác giả bài viết trên cổng thông tin Baijiahao, hai đặc tính sức mạnh và độ tin cậy cho phép AK-47 được sử dụng trong hầu hết mọi điều kiện thời tiết với hiệu quả cao. Vì lý do này, súng máy được tạo ra vào năm 1947 vẫn đang được sử dụng ở rất nhiều quốc gia trên thế giới.
"Phần thân của AK-47 đáng tin cậy đến mức ngay cả sau khi bắn liên tục và bụi và mảnh vụn lọt vào nòng súng, nó vẫn tiếp tục hoạt động. Đây là một ví dụ đơn giản: người hâm mộ súng ở Hoa Kỳ chôn khẩu súng trường tấn công Kalashnikov trong cát một thời gian, sau đó đào nó lên, thế mà vũ khí vẫn bắn được không có vấn đề gì. Cát thậm chí còn lọt vào bên trong, nhưng nó vẫn bắn bình thường! Từ ví dụ này, các vị có thể thấy rằng AK-47 là rất mạnh mẽ và bền bỉ, có thể dễ dàng đối phó với mọi môi trường" - tác giả giải thích.
Súng trường tự động của Nga dễ vận hành và sản xuất, đã gây ấn tượng với tác giả cổng thông tin Trung Quốc về thời gian sử dụng. Tác giả cũng kể lại, trong chiến tranh Việt Nam, lính Mỹ đã bỏ súng trường tấn công M-16 và tìm kiếm khẩu AK-47 mà đối thủ sử dụng để thay thế.
Súng trường tấn công AK-47 do Mikhail Kalashnikov thiết kế được đưa vào sử dụng năm 1949. Sự kiện này đã xác định sự phát triển của AK-47 trong hơn nửa thế kỷ, trở thành một trong những biểu tượng nổi bật và dễ nhận biết nhất nửa sau thế kỷ 20.
Khoảng 75 triệu khẩu súng trường tấn công Kalashnikov đã được chế tạo trên thế giới, tiếp tục phục vụ quân đội, cũng như các nhóm vũ trang phi nhà nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала