Cựu Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng bị rà soát bất động sản

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao CHXHCN Việt Nam Tô Anh Dũng tại EEF
Thứ trưởng Ngoại giao CHXHCN Việt Nam Tô Anh Dũng tại EEF - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Đăng ký
Theo yêu cầu của Bộ Công an, nhà chức trách Thanh Hoá đang khẩn trương rà soát, cung cấp hồ sơ về bất động sản liên quan đến ông Tô Anh Dũng, cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.
Ngoài ông Dũng, trong đợt này, còn có 2 bị can khác cùng bị kiểm tra, rà soát tài sản bất động sản. Các bị can bị cáo buộc tội Nhận hối lộ trong vụ “chuyến bay giải cứu”.
Trên cơ sở đó, Bộ Công an cũng đề nghị cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp tạm dừng toàn bộ các giao dịch đối với các bất động sản có liên quan đến các bị can này theo quy định.

Rà soát bất động sản các bị can

Ngày 11/12, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa cho biết đã gửi văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, văn phòng đăng ký đất đai và các chi nhánh trực thuộc khẩn trương rà soát, cung cấp thông tin liên quan đến việc đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối liên quan tới một Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.
© Ảnh : Bộ Công anCác bị can (từ trái sang phải): Phạm Trung Kiên, Vũ Anh Tuấn và Tô Anh Dũng
Các bị can (từ trái sang phải): Phạm Trung Kiên, Vũ Anh Tuấn và Tô Anh Dũng - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Các bị can (từ trái sang phải): Phạm Trung Kiên, Vũ Anh Tuấn và Tô Anh Dũng
Trong văn bản, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa đề nghị các đơn vị liên quan sau khi rà soát, thực hiện đóng dấu treo, giáp lai các văn bản, tài liệu tìm được, gửi về Sở thông qua Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa trước ngày 15/12 để tổng hợp theo quy định.
Trước đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa rà soát tài sản, bất động sản liên quan đến cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng, theo yêu cầu của Bộ Công an.
Ngoài ông Dũng, còn có 2 bị can khác bị kiểm tra, rà soát bất động sản, bao gồm: Vũ Anh Tuấn (sinh 1979; ngụ Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội); Phạm Trung Kiên (sinh năm 1981; ngụ phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Các bị can này đã bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam về tội "Nhận hối lộ" trong vụ "chuyến bay giải cứu".
Bộ Công an cũng đề nghị cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp tạm dừng toàn bộ các giao dịch mua bán, chuyển nhượng, cho tặng, cầm cố, thế chấp đối với các bất động sản có liên quan đến các bị can này theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала