- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức sẽ bố trí cho người tị nạn Ukraina lưu trú trong các container có chữ Z

© Sputnik / Alexey Sukhorukov / Chuyển đến kho ảnhChữ Z trên ô tô
Chữ Z trên ô tô - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà chức trách Hamburg (Đức) đang lên kế hoạch bố trí cho những người tị nạn Ukraine sống trong các container, báo Bild viết.
Lý do cho quyết định này là thành phố thiếu chỗ trong ký túc xá và nơi lưu trú cho người tị nạn Ukraina.
Kích thước container dài 6 mét và rộng 2,5 mét. Mỗi container có nhà bếp và phòng tắm, được cung cấp nước và khí đốt. Một container có thể chứa tối đa 6 người.
Điểm đặc biệt của các container, như trong bức ảnh được đăng trên báo, là có các chữ Z được sơn trên tường.
Chữ Z, một trong những phù hiệu trên thiết bị quân sự của Nga đã trở thành biểu tượng không chính thức ủng hộ chiến dịch đặc biệt ở Ukraina.
Trước đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết hơn 1 triệu người tị nạn từ Ukraina đã tới nước này. Trong khi đó, khi trả lời phỏng vấn Bild, lãnh đạo đảng đối lập ở Đức Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo, Friedrich Merz, đã sử dụng cụm từ "du lịch xã hội", nói rằng những người tị nạn cứ "đến Đức rồi lại về Ukraine, đến Đức rồi lại trở về Ukraina."
Nhìn chung, theo Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn, từ ngày 24 tháng 2 đến ngày 30 tháng 8, hơn 7 triệu người tị nạn từ Ukraina đã đến các nước châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала