- Sputnik Việt Nam, 1920
Chuyện đáng kinh ngạc
Sputnik đã chuẩn bị cho bạn những câu chuyện có thật thú vị, đầy cảm hứng về những người bình thường từ khắp nơi trên thế giới. Những người có tinh thần mạnh mẽ và hướng tới mục tiêu của mình bất chấp những khó khăn.

Kỹ sư trẻ thiện nguyện cứu người đuối nước: “Cứ cho đi, đừng sợ thiệt!”

© Ảnh : Đỗ Quyết TiếnĐỗ Quyết Tiến - thành viên Đội cứu hộ miễn phí 116
Đỗ Quyết Tiến - thành viên Đội cứu hộ miễn phí 116 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Là kỹ sư xây dựng, nhưng ngoài thời gian đi làm, Đỗ Quyết Tiến (1996) quê ở Thái Bình vẫn quyết định tham gia đội thiện nguyện tìm kiếm, trục vớt thi thể nạn nhân đuối nước miễn phí.
Mỗi khi nhận được thông tin có người đuối nước, Tiến 1996 lại vội vã chạy xe máy đến địa điểm của nạn nhân. Dù nắng, hay mưa, sắp xếp được công việc cá nhân, Tiến lại lên đường tham gia cứu hộ nạn nhân đuối nước miễn phí.
Đỗ Quyết Tiến (1996), sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Có công việc kỹ sư ổn định với vợ và hai con nhỏ. Gia đình cứ sống lặng lẽ như vậy cho đến khi, bác vợ Tiến bị đuối nước và tử vong. Lần đầu tiếp xúc với xác bác mình cũng là lúc Quyết Tiến quyết định tham gia cứu hộ miễn phí cho nạn nhân đuối nước. Nói về cơ duyên này, Tiến chia sẻ:
“Tháng 7/2022 bác em bị tai nạn đuối nước ở đoạn sông Hồng, chảy qua huyện Phúc Thọ (Hà Nội), gia đình mất gần 200 triệu để tìm kiếm, thuê người tắm rửa khâm niệm cho bác. Bất giác em nghĩ, với những gia đình khó khăn, họ lấy đâu ra số tiền này để chi trả cho việc tìm kiếm. Sau đó một tháng, em quyết định tham gia Đội cứu hộ miễn phí 116 cho nạn nhân đuối nước”.
Nếu như ngày trước Tiến làm kỹ sư hiện trường, thì giờ để có thời gian tham gia cùng Đội cứu hộ miễn phí, Tiến chuyển sang làm kỹ sư hồ sơ thanh quyết toán, tức là sẽ chủ động được thời gian.
© Ảnh : Đỗ Quyết TiếnĐỗ Quyết Tiến - thành viên Đội cứu hộ miễn phí 116
Đỗ Quyết Tiến - thành viên Đội cứu hộ miễn phí 116 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đỗ Quyết Tiến - thành viên Đội cứu hộ miễn phí 116
Nhiều người thắc mắc việc nhẹ không làm, lại thích lênh đênh trên sông trục vớt người đuối nước. Bản thân là gia đình trẻ, chưa vững vàng về kinh tế, khi biết Tiến tham gia việc thiện nguyện này, bố mẹ Tiến cũng nhiều lần khuyên răn con, nên cân đối thời gian tập trung cho sự nghiệp gia đình. Song vợ cùng bố mẹ đều chia sẻ gánh vác với anh để Tiến sắp xếp thời gian tham gia công việc thiện nguyện này.
“Vì trong đội cứu hộ miễn phí này có khoảng 20 người, ai sắp xếp được thời gian thì tham gia hoặc bố trí thời gian hỗ trợ nhau, để phát tâm cứu vớt bị nạn bằng cả tấm lòng. Hơn nữa, nếu không có vợ quán xuyến việc nhà chăm lo con cái thì cậu cũng không thể toàn tâm với công việc cứu hộ được”.
Vất vả có, nguy hiểm cũng có. Trong đội, người bỏ công, người bỏ sức để có thể nhanh nhất cứu vớt bạn nhân.
“Có những ngày không ăn, không uống là chuyện bình thường. Cứ rong ruổi trên từng khúc sông, chỉ mong sao miễn sớm tìm được người đuối nước. Có những hoàn cảnh khó khăn, các anh em trong đội còn quyên góp thêm tiền cho gia đình nạn nhân lo hậu sự. Ai có gì góp nấy”.
Cao điểm, có tháng Tiến cứu vớt được 4 nạn nhân. Mỗi sự việc diễn ra một nơi như Nam Định, Thái Bình và Hà Nội. Có lẽ công việc này không dành cho người sợ khổ. Khi tham gia đội cứu hộ miễn phí, chàng trai 9X này chỉ có mong muốn duy nhất là góp một phần công sức của mình cùng đội để giúp đỡ được nhiều mảnh đời bất hạnh.
"Suy nghĩ của em rất đơn giản. Còn sức còn giúp, tuổi trẻ hãy cứ cho đi đừng sợ thiệt!”
Thông điệp đầy nhân văn và ý nghĩa của Nguyễn Quyết Tiến, chàng trai 26 tuổi có lẽ cũng là thông điệp của cả Đội cứu hộ đường thủy miễn phí 116.
20 thành viên là 20 mảnh đời, 20 câu chuyện khác nhau. Thế nhưng, tất cả đều có chung tấm lòng thiện nguyện với mong muốn giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa chút “nắng ấm” đến những số phận kém may mắn hơn trong xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала