Mỹ nói về điểm yếu trước Nga có thể "xoay hướng" ở Ukraina

CC0 / U.S. Air Force / Alejandro Peсa / Quân đội Mỹ trong cuộc tập trận ở Alaska
Quân đội Mỹ trong cuộc tập trận ở Alaska - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điểm yếu của Mỹ và NATO ở hành lang Suwalki ngăn cản Washington tăng cường cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraina, - Jack Deutsch, nhà báo chuyên mục Foreign Policy viết, ông dẫn nguồn tin từ quân đội Mỹ.
Như tác giả lưu ý trong bài báo, Lầu Năm Góc đang chịu áp lực liên tục từ Quốc hội trong việc cung cấp nhiều thiết bị quân sự hơn cho Lực lượng Vũ trang Ukraina bằng chi phí dự trữ chiến lược dự kiến ​​trong trường hợp nếu NATO đụng độ với Nga.
Đáp lại yêu cầu của các dân biểu, một số chuyên gia Mỹ nhắc lại rằng kịch bản trong đó Liên minh Bắc Đại Tây Dương tham chiến với Nga và sẽ buộc phải chiến đấu trong hành lang Suwalki dân cư thưa thớt không cho phép gửi toàn bộ kho vũ khí hiện có đến Ukraina. Khu vực nằm trên biên giới giữa Ba Lan và Litva, được coi là khu vực dễ bị tổn thương nhất trong khu biên giới ngoài của NATO và cho phép Nga nhanh chóng thiết lập liên lạc trên bộ với tỉnh Kaliningrad, cũng như ngăn chặn nhóm liên minh lớn đóng quân ở các nước Baltic.

"Các quan chức Bộ Quốc phòng <…> cho biết các yêu cầu về kho dự trữ trong các kế hoạch quân sự của Hoa Kỳ là lý do khiến tốc độ hỗ trợ quân sự của Hoa Kỳ cho Ukraina bị chậm lại trong những tháng gần đây", - bài báo nêu rõ.

Moskva đã nhiều lần chỉ ra rằng không có ý định gây hấn đối với các nước khác. Đồng thời, Điện Kremlin nhắc lại cách tiếp cận đối đầu của phương Tây và mong muốn mở rộng trong không gian hậu Xô Viết, dẫn đến mất ổn định biên giới và đe dọa an ninh của Nga và các quốc gia khác trong khu vực.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
Tổng thư ký NATO tự tin rằng sẽ tránh được xung đột giữa liên minh và Nga

Hỗ trợ quân sự cho Ukraina

Sau khi chiến dịch đặc biệt của Nga bắt đầu để giải phóng Donbass, Hoa Kỳ, Anh và Liên minh châu Âu đã phân bổ hàng tỷ đô la thiết bị quân sự cho Lực lượng Vũ trang Ukraina. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng các kho chứa vũ khí nước ngoài sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Lực lượng Hàng không vũ trụ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала