- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng hàng không vũ trụ Nga kể chuyện giải cứu phi công bị bắn rơi ở vùng chiến dịch đặc biệt

© Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhCác phi công máy bay tấn công đã tấn công các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Các phi công máy bay tấn công đã tấn công các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người đứng đầu dịch vụ tìm kiếm và cứu nạn của lữ đoàn hàng không lục quân thuộc Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga cho biết lý do vì sao nhóm tìm kiếm và cứu nạn luôn đồng hành cùng máy bay tấn công hoặc trực thăng trong các phi vụ quân sự ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhiệm vụ chính

"Tất cả công việc của chúng tôi là tìm kiếm và sơ tán các phi công bị bắn rơi. Đây là nhiệm vụ chính của chúng tôi. Khi máy bay tấn công hoặc trực thăng xuất phát đi làm nhiệm vụ chiến đấu, và chúng tôi đồng hành cùng, trực thăng cứu hộ bay theo trong đội hình chiến đấu . Những máy bay đó thì tác chiến, còn chúng tôi đang bay vòng quanh khu vực phòng trường hợp xảy ra sự cố. Khi có tín hiệu ứng cứu đầu tiên là chúng tôi lập tức có mặt, đón các phi công và đưa về căn cứ", - người đối thoại nói.

Các đội tìm kiếm và cứu nạn sơ tán không chỉ những phi công bị bắn rơi mà cả những phi công bị thương, vị quân nhân cho biết.
"Ngoài ra chúng tôi còn sơ tán những người lính bị thương, những người lính của của các đơn vị Lực lượng Tác chiến Đặc biệt v.v. Chúng tôi xuất phát, bay tới hiện trường, đón họ và chở về,"- anh giải thích.
Phi công Nga cho biết lý do tại sao quân nhân Ukraina gọi  trực thăng của anh là Số 8 điên loạn  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phi công Nga cho biết lý do tại sao quân nhân Ukraina gọi trực thăng của anh là "Số 8 điên loạn"
Người đứng đầu lữ đoàn lưu ý rằng các đội tìm kiếm và cứu hộ cũng có thể huy động binh lính từ tiền tuyến để làm công tác sơ tán.

"Công việc của chúng tôi không dễ nhận ra, chỉ khi có điều gì đó xảy ra. Công việc chiến đấu hàng ngày. Chúng tôi thực hiện năm lần xuất kích mỗi ngày, không phải ở một nơi nào đó, mà chính xác là các nơi "nóng". Nơi mà mỗi ngày bạn đều có thể bị bắn hạ," - người nhân viên cứu hộ nói.

Dịch vụ tìm kiếm và cứu nạn là một hệ thống các cơ quan chỉ huy và các đơn vị đặc biệt được thiết kế để tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn. Tại Nga, việc lãnh đạo dịch vụ tìm kiếm và cứu nạn hàng không được thực hiện bởi Tổng cục Tìm kiếm và Cứu nạn Hàng không vũ trụ thuộc Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала