Lý do VinFast dừng chương trình “Đổi cũ lấy mới”

© Depositphotos.com / Jelle van der WolfVinFast Lux A2.0
VinFast Lux A2.0 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo nhà sản xuất, việc dừng chương trình thu cũ đổi mới là do nhu cầu mua bán xe cũ thông qua chương trình này không còn nhiều khi xe VinFast cũ đã giao dịch mua bán ổn định trên thị trường bên ngoài.
Như vậy, người dùng ôtô các thương hiệu khác không còn được thu cũ đổi mới xe VinFast, trong khi chủ xe VinFast có thể nhận được những ưu đãi khác trong tương lai.

"Chúng tôi quyết định dừng triển khai chương trình Đổi cũ lấy mới - Smart Solution nhằm phù hợp với nhu cầu thị trường thực tế", ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, công bố.

Việc dừng chương trình này nhằm phù hợp với nhu cầu thực tế thị trường, khi các xe VinFast cũ hiện đã được giao dịch mua bán thuận tiện, dễ dàng với gái cả ổn định trên thị trường bên ngoài nên nhu cầu mua bán xe cũ thông qua chương trình “Đổi cũ lấy mới – Smart Slution” không còn nhiều.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô xe ô tô điện đầu tiên của Vinfast - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
VinFast nộp hồ sơ IPO lên sàn Nasdaq
Bên cạnh chương trình thu cũ đổi mới, khách hàng thành viên Cộng đồng VinFast toàn cầu khi mua xe điện vẫn nhận được các ưu đãi tương tự. Cụ thể, khách hàng từng mua xe VinFast khi mua thêm xe điện sẽ được giảm 6-20 triệu đồng tùy theo dòng xe. Ngoài ra còn được cộng dồn thêm các voucher khác.
Chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast được phát hành từ tháng 5/2020. Theo đó, người dùng khi muốn mua một chiếc ô tô VinFast mới có thể đem chiếc xe cũ của mình đến một đơn vị của Vingroup là công ty SmartSolution để định giá và bán lại xe, sau đó trả tiền – hoặc nhận tiền về (nếu xe cũ có giá cao hơn xe VinFast mới) để nhận xe VinFast. Khách tiến hành đổi cũ lấy mới cũng được tặng 10-30-50 triệu tiền mặt khi mua các mẫu Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô xe ô tô điện đầu tiên của Vinfast - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
999 chiếc ôtô điện VinFast rời cảng Hải Phòng chính thức "lên đường" sang Mỹ
VinFast không công bố cụ thể lượng khách hàng mà Smart Solution đã phục vụ trong hơn 2 năm qua mà chỉ cho biết đã hỗ trợ hàng nghìn người chuyển đổi thành công.
Hiện tại, VinFast đã không còn phân phối xe dùng động cơ đốt trong truyền thống. Hãng xe Việt Nam trở thành thương hiệu xe thuần điện, trải dài từ xe máy đến ôtô. Dải sản phẩm ôtô điện của VinFast trải dài từ phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ VF 5 Plus cho đến mẫu SUV full-size VF 9. Hai mẫu xe VF 6 và VF 7 hiện vẫn chưa được công bố chi tiết, khả năng VinFast sẽ giới thiệu 2 sản phẩm này vào năm 2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала