Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ không tiến hành chiến dịch trên bộ ở Syria

© AFP 2023 / Aref TammawiLính Thổ Nhĩ Kỳ trên xe tăng M60 của Mỹ ở thành phố Tukhar, Syria
Lính Thổ Nhĩ Kỳ trên xe tăng M60 của Mỹ ở thành phố Tukhar, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Matxcơva tiếp tục thuyết phục Ankara không tiến hành chiến dịch trên bộ ở Syria, khi đã có những thành quả đàm phán theo hướng này, Đặc phái viên của Tổng thống Nga về Trung Đông và Châu Phi, Thứ trưởng Ngoại giao Mikhail Bogdanov cho biết hôm thứ Hai.
"Các cuộc tiếp xúc vẫn đang diễn ra trước khi chiến dịch mặt đất được bắt đầu, nghĩa là đã có những thành quả. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiếp xúc", - ông nói với các phóng viên.
Kể từ ngày 20 tháng 11, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành chiến dịch không kích chống lại cánh theo Syria trong Đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị cấm hoạt động tại nước này và nằm ở miền bắc Syria – đã có các cuộc tấn công vào vào thành phố Kobani cũng như ở miền bắc Iraq. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho rằng chiến dịch này thành công và không loại trừ khả năng sẽ có cuộc tấn công mặt đất tiếp theo.
Thành phố Maarrat en Nuuman của Syria được giải thoát khỏi phiến quân - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Trung Quốc kêu gọi Israel và Thổ Nhĩ Kỳ ngừng tấn công Syria

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ không xin phép để tiến hành các hoạt động quân sự

Trước đó, ông Kalin, người phát ngôn của Tổng thống Erdogan nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không xin phép tiến hành chiến dịch quân sự ở Syria.
"Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không xin phép tiến hành các hoạt động để đảm bảo an ninh quốc gia của đất nước", ông nhấn mạnh.
Quan chức này cũng bình luận về phản ứng của Mỹ đối với chiến dịch Pençe-Kılıç của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria và Iraq.

"Nếu có mối đe dọa, bao gồm một tấn công hoặc hành động khủng bố, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thảo luận tình hình với các đồng minh NATO. Chúng tôi mong đợi các hành động chung từ các đối tác và trong trường hợp không được như vậy, chúng tôi sẵn sàng tự mình giải quyết vấn đề", ông Kalyn nói rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала