- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đánh trúng hơn 230 mục tiêu của Lực lượng Vũ trang Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội súng cối theo hướng Zaporozhye
Công việc của đội súng cối theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, ngày hôm qua quân đội Nga đã tấn công hơn 230 mục tiêu của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố điều này hôm thứ Hai.

"Không quân chiến thuật, các đơn vị tên lửa và pháo binh đã đánh trúng 83 đơn vị pháo binh của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các vị trí bắn, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự ở 156 quận huyện," - ông nói.

Các xạ thủ Nga trong ngày qua đã phá hủy hai hệ thống tên lửa phóng loạt của Ukraina: "Grad" và "Smerch"

"Trong quá trình giao tranh phản pháo tại vị trí khai hỏa gần làng Zeleny Gai, vùng Kharkov, một phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt Smerch của Ukraina đã bị đánh trúng. Một phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad đã bị đánh trúng gần làng Krasny Liman, Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - báo cáo của bộ quân sự Nga viết.
Một số quận của Donetsk bị pháo kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu DNR cáo buộc Ukraina sử dụng các biện pháp chiến tranh khủng bố
"Kho đạn dược của Lữ đoàn Phòng thủ Lãnh thổ 102 của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy tại khu vực làng Gulyai Pole, vùng Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Lực lượng Vũ trang Nga tiến hành các trận tấn công theo hướng Donetsk

"Theo hướng Donetsk, quân đội Nga tiếp tục các hoạt động tấn công. Cú giáng phủ đầu đã phá vỡ nỗ lực của địch toan sử dụng một đại đội của lữ đoàn cơ giới 59 của Lực lượng Vũ trang Ukraina nhằm phản công nhằm vào các vị trí của Nga theo hướng định cư Peski của Cộng hòa Nhân dân Donetsk," - ông nói.
Konashenkov chỉ ra rằng tổn thất của phía Ukraina theo hướng này lên tới 30 quân nhân, hai xe chiến đấu bộ binh và ba xe bán tải.

Tiêu diệt tới 70 chiến binh Ukraina ở các hướng Kupiansky và Krasnyi Lymansk

"Ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lymansk, hỏa lực phối hợp nhằm vào các khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã tiêu diệt tới 70 quân nhân Ukraina, phá hủy ba xe chiến đấu bọc thép và năm phương tiện", - Bộ cho biết.

Các phi công máy bay tấn công đã tấn công các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng hàng không vũ trụ Nga kể chuyện giải cứu phi công bị bắn rơi ở vùng chiến dịch đặc biệt
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала