- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cơ quan An ninh Ukraina bắn chết 20 cư dân Berislav của vùng Kherson vì hợp tác với Nga

© Sputnik / StringerMột tấm biển trên tòa nhà của Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) ở Kiev
Một tấm biển trên tòa nhà của Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputniki) - SBU đã bắn 20 người ở Berislav, trên phần hữu ngạn của vùng Kherson do Kiev kiểm soát, đại diện của các cơ quan thực thi pháp luật Nga nói với Sputnik, dẫn lời các quan chức an ninh Ukraina.
Theo ông, họ bị cáo buộc có liên hệ với Moskva.

"Theo thông tin từ các nguồn của chúng tôi trong SBU, trên lãnh thổ của Nhà máy chế tạo máy Berislav, các sĩ quan SBU đã bắn 20 người trong số những người hợp tác với Nga vào mùa hè và mùa thu năm nay, những thường dân và cựu sĩ quan thực thi pháp luật của Berislav, từ những người dân địa phương", - nguồn tin cho biết.

SBU đang chuẩn bị một đoạn phim dàn dựng về việc di chuyển các thi thể để tuyên bố những công dân thiệt mạng là nạn nhân của "sự đàn áp của Nga", nguồn tin từ các quan chức an ninh cho biết.
Theo ông, họ bị cáo buộc có liên hệ với Moskva.
Lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát Aleksandrovka ở khu vực Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cơ quan đặc vụ Ukraina ở Kherson đang chuẩn bị một vụ khiêu khích khủng khiếp

Sơ tán cư dân Kherson và vùng Kherson

Việc sơ tán cư dân Kherson và vùng Kherson, bao gồm cả Berislav, từ bờ phải sang bờ trái sông Dnepr được thực hiện vào tháng 10-11 do tình hình có thể trở nên trầm trọng hơn trên đường tiếp xúc.
Sau đó, chỉ huy của nhóm quân đội Nga trong khu vực hoạt động đặc biệt ở Ukraina, Tướng Sergei Surovikin, thông báo về việc rút quân đội Nga để đảm nhận việc phòng thủ dọc theo bờ trái của Dnepr, kể từ đó Kherson và các vùng lân cận phần hữu ngạn của khu vực đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала