Foxconn đầu tư 800 triệu USD vào nhà máy Apple tại Việt Nam và Ấn Độ

© AP Photo / Matthias SchraderApple.
Apple. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đối tác Trung Quốc của Apple sẽ giúp công ty rời khỏi Trung Quốc, theo báo South China Morning Post đưa tin.
Foxconn, đối tác chính của Apple tại Trung Quốc, đã đầu tư 500 triệu USD để xây dựng một nhà máy ở Ấn Độ, SCMP đưa tin. Bằng cách đầu tư, công ty dự định giúp Apple chuyển sản xuất từ ​​​​Trung Quốc sang Ấn Độ và vẫn là đối tác trong công ty của Tim Cook. Trước đó, nguồn tin của CNBC cho biết về việc chuyển một phần dây chuyền sản xuất iPad sang Ấn Độ.
Theo tác giả, điều này là do nỗ lực của tập đoàn Mỹ nhằm giảm sự phụ thuộc vào khu vực Trung Quốc. Trước đây, Apple đã bị ảnh hưởng bởi các hạn chế do COVID và cuộc đình công của công nhân tại nhà máy sản xuất iPhone ở Trịnh Châu, khiến Foxconn chỉ đạt 20% công suất sản xuất.
Ngoài việc đầu tư vào Ấn Độ, Foxconn còn đầu tư 300 triệu USD vào nhà máy tại Việt Nam để mở rộng sản xuất tại đây. Theo các nguồn tin, chủ yếu Apple dự kiến ​​sẽ chuyển việc sản xuất các thiết bị từ Trung Quốc sang Ấn Độ và Việt Nam.
 Apple Store - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Apple đẩy nhanh kế hoạch chuyển bộ phận sản xuất ra bên ngoài Trung Quốc

Sử dụng chip Mỹ

Đầu tháng 12, Apple thông báo sử dụng chip do Mỹ sản xuất trong các thiết bị của mình. Chất bán dẫn sẽ được sản xuất tại hai nhà máy TSMC của Mỹ, trong quá trình xây dựng mà tập đoàn Đài Loan sẽ đầu tư khoảng 40 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала