Hoa Kỳ có thể phá hủy sự thống nhất của phương Tây bằng một quyết định

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhQuốc Kỳ Hoa Kỳ
Quốc Kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Farid Zakaria viết cho The Washington Post cho rằng các chính sách kinh tế bảo hộ của chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang phá hủy sự thống nhất của phương Tây.

"Các nhà lãnh đạo châu Âu lo ngại về việc chính sách kinh tế của Nhà Trắng đã trở thành chủ nghĩa bảo hộ, trong đó nhấn mạnh hàng hóa của Mỹ và trợ cấp một cách hào phóng cho các công nghệ" xanh "của nước này", - ấn phẩm viết.

Theo tác giả, những biện pháp như vậy vi phạm các quy tắc thương mại tự do làm nền tảng cho hệ thống quốc tế mà Washington thúc đẩy từ cuối những năm 1940. Zakaria viết một quan chức cấp cao của châu Âu thậm chí đã rời khỏi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-EU do không hài lòng với thực tế, theo ý kiến ​​​​của ông, Mỹ không quan tâm đến những lo ngại của khối.

"Căng thẳng sẽ tiếp tục gia tăng vì sự đau khổ ở châu Âu sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn. Đối mặt với giá khí đốt tự nhiên cao gấp bảy lần và giá điện cao gấp mười lần so với hai thập kỷ trước, nhiều công ty châu Âu bắt đầu nhận ra họ chỉ đơn giản là không thể cạnh tranh", - bài báo lưu ý.

Nhà báo tin rằng khi cuộc sống người dân châu Âu bình thường trở nên tồi tệ hơn và các công ty địa phương được chuyển đến Hoa Kỳ, căng thẳng giữa Washington và Brussels sẽ khiến họ khó hợp tác trong việc đối đầu với Nga.

"Cuối cùng, châu Âu và các quốc gia khác sẽ bắt đầu đáp trả chủ nghĩa bảo hộ của Mỹ bằng các biện pháp đối phó của riêng mình. Kết quả là hệ thống thương mại quốc tế mở sẽ bắt đầu đóng cửa", - Zakaria kết luận.

Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ tuyên bố vẫn giữ các lệnh trừng phạt chống Nga sau xung đột ở Ukraina

Trừng phạt Nga

Phương Tây gia tăng áp lực trừng phạt Nga trong vụ Ukraina khiến giá điện, nhiên liệu, thực phẩm ở châu Âu và Mỹ tăng. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó từng tuyên bố chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các biện pháp trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố Nga sẽ giải quyết mọi vấn đề mà phương Tây tạo ra cho mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала