MiG-31 Nga bay kèm máy bay Orion của Na Uy trên biển Barents

© Sputnik / Ildus Gilyazutdinov / Chuyển đến kho ảnhTiêm kích đánh chặn MiG-31
Tiêm kích đánh chặn MiG-31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trên Biển Barents, chiếc MiG-31 đã bay kèm máy bay P-3C Orion của Không quân Na Uy tiến sát biên giới Nga.
Theo Bộ quốc phòng Nga, vào ngày 12 tháng 12, cơ quan kiểm soát không phận Nga trên Biển Barents đã phát hiện mục tiêu trên không đang tiến gần biên giới nhà nước Nga. Để xác định và ngăn chặn sự vi phạm biên giới, máy bay chiến đấu MiG-31 đã được điều động từ lực lượng phòng không Hạm đội Phương Bắc.

"Phi hành đoàn máy bay chiến đấu Nga đã xác định mục tiêu trên không là máy bay tuần tra R-3C Orion của Không quân Na Uy và hộ tống nó trên Biển Barents. Nhờ các hành động chuyên nghiệp của phi công Nga, việc theo dõi và kiểm soát máy bay nước ngoài đã được đảm bảo", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Máy bay chiến đấu đánh chặn MiG-31K với tên lửa siêu thanh Kinzhal  bay tới Matxcơva để tham dự Lễ diễu binh Chiến thắng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
BQP Nga: 3 máy bay MiG-31 với tên lửa siêu thanh Kinzhal đã được triển khai tại tỉnh Kaliningrad

Có vi phạm biên giới nhà nước của Nga không?

Sau khi Orion rời khỏi biên giới, máy bay chiến đấu Nga đã quay trở lại sân bay căn cứ.

"Việc vi phạm biên giới quốc gia của Liên bang Nga là không được phép", - Bộ lưu ý.

Cần nhấn mạnh chuyến bay của MiG-31 được thực hiện theo các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận trên vùng biển trung lập, không băng qua đường hàng không dân dụng và tiếp cận nguy hiểm máy bay nước ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала