Nhà sử học cho biết tại sao phương Tây căm ghét chiến thắng của Liên Xô trong chiến tranh

© Sputnik / Mikhail Ozerskiy / Chuyển đến kho ảnhCuộc duyệt binh trên Quảng trường Đỏ Moskva ngày 24 tháng 6 năm 1945
Cuộc duyệt binh trên Quảng trường Đỏ Moskva ngày 24 tháng 6 năm 1945 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại đã biến nước Nga Xô viết trở thành một siêu cường thực sự, ngăn cản các quốc gia phương Tây thiết lập sự thống trị thế giới, đó là lý do tại sao phương Tây căm ghét ngày 9 tháng 5 năm 1945, Natalia Narochnitskaya, Tiến sĩ Lịch sử, Chủ tịch Viện tiềm năng lịch sử, nêu quan điểm.

Chiến thắng của Liên Xô ngày 9 tháng 5 năm 1945 đã ngăn chặn sự thống trị thế giới của phương Tây như thế nào

Trong những năm 1920-1930, Nga Xô viết chưa phải là một cường quốc, đất nước phải gồng mình đối phó với nhiều vấn đề, và "bị thúc ép về mọi mặt", bà Narochnitskaya lưu ý trong bài phát biểu hôm thứ Hai tại Matxcơva tại một hội thảo khoa học "Kỷ nguyên Xô Viết trong nghiên cứu khoa học và giới thiệu bảo tàng : kỷ niệm 100 năm thành lập Liên Xô”.
Bà Narochnitskaya nhấn mạnh: “Chỉ tháng 5 năm 1945, Liên Xô mới trở thành một cường quốc.
"Ngay khi Liên Xô trở thành một cường quốc, đất nước đã ngay lập tức bị tuyên bố là trở ngại cho sự thống trị thế giới. Bởi vì một quốc gia như vậy - với uy tín quốc tế ngày càng tăng, với một đội quân được huy động, và sau đó, cảm ơn Chúa, với vũ khí hạt nhân, điều này khiến người ta không thể tống dọa chúng ta được - một quốc gia như nước Nga ngày nay là một trở ngại cho bất kỳ ai muốn trở thành chủ nhân của thế giới," – bà giải thích.
Theo Narochnitskaya, "sự căm ghét của phương Tây đối với Stalin và thái độ rất cẩn trọng đối với cái tên Lenin khiến người ta tự hỏi, đằng sau những điều này là cái gì?". Câu hỏi đặt ra là tại sao phương Tây lại rất bình tĩnh trước cái tên Maximilien Robespierre, kẻ đã gây ra vụ khủng bố hàng loạt ở Pháp vào cuối thế kỷ 18, bà nói thêm.
Giao tranh ác liệt bảo vệ Matxcơva (30/09/1941 - 20/04/1942). - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Những người Việt chống phát xít Đức bảo vệ Matxcơva
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала