Nhật Bản từ chối giúp đỡ gia đình nạn nhân vụ Mỹ ném bom hạt nhân ở Nagasaki

CC0 / Pixabay / Tác phẩm điêu khắc ở trung tâm thành phố Nagasaki của Nhật Bản
Tác phẩm điêu khắc ở trung tâm thành phố Nagasaki của Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tòa án quận Nagasaki đã bác bỏ yêu cầu bồi thường thiệt hại đối với con cái của những người sống sót sau vụ ném bom nguyên tử xuống Nagasaki của Không quân Hoa Kỳ vào năm 1945 , theo hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo News.
Như tờ báo lưu ý, chính phủ Nhật Bản khẳng định rằng trong trường hợp này không có nghĩa vụ pháp lý nào phải cung cấp hỗ trợ tài chính. Tòa án phán quyết rằng con cái của các nạn nhân được cho là không bị phơi nhiễm đáng kể với tác động của việc cha mẹ họ tiếp xúc với hạt nhân.
Phía bào chữa gọi quyết định của tòa án là không công bằng và phân biệt đối xử. Về phía tòa án, họ yêu cầu trưng ra bằng chứng khoa học về tác động tiêu cực đối với sức khỏe con cái của những người sống sót sau vụ nổ hạt nhân.
Phá hủy sau vụ ném bom nguyên tử ở Hiroshima - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2020
Multimedia
Vụ ném bom Hiroshima và Nagasaki: nỗi đau truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác

Vụ ném bom Hiroshima và Nagasaki

Các vụ đánh bom ở Hiroshima và Nagasaki đã giết chết hơn 210.000 người. Hiện tại, hàng nghìn người dân Nhật Bản đang yêu cầu chính phủ chính thức công nhận họ là những người sống sót sau sự kiện tháng 8 năm 1945. Tuy nhiên, rất ít người có thể lập tài liệu xác nhận quyền nhận các lợi ích đặc biệt. Năm 2008, chính quyền Nhật Bản quyết định đơn giản hóa hệ thống cấp giấy chứng nhận nạn nhân vụ đánh bom.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала