Tổng thống Moldova Sandu cáo buộc Nga tìm cách gây bất ổn tình hình nước này

© Sputnik / Rodion Proca / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Moldova Maia Sandu
Tổng thống Moldova Maia Sandu - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Moldova Maia Sandu tuyên bố Nga đang cố gắng gây bất ổn tình hình ở nước cộng hòa này.

“Chúng tôi đang chiến đấu trong một cuộc chiến hỗn hợp, Nga đang có những nỗ lực nhằm gây bất ổn tình hình ở Moldova. Tuyên truyền là một phần của cuộc chiến hỗn hợp, việc biến các nguồn năng lượng thành vũ khí là một phần của cuộc chiến”, - Sandu nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN.

Theo bà, các nhóm tham nhũng ở Moldova cùng với các lực lượng chính trị thân Nga, được cho là với sự hỗ trợ của Liên bang Nga, đã tổ chức các cuộc biểu tình nhằm gây bất ổn tình hình.

“Thực tế là chúng tôi có vấn đề về Pridnestrovie và quân đội Nga, những người đã ở đó bất hợp pháp trong nhiều thập kỷ, làm tăng rủi ro cho an ninh của đất nước chúng tôi”, - Sandu nói thêm.

Đường ống mạng lưới phân phối khí đốt quốc gia ở Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Ở Moldova bình luận về việc nước này lưu trữ khí đốt tại Ukraina

Phe đối lập Moldova biểu tình

Vào mùa xuân, các cuộc biểu tình của phe đối lập bắt đầu ở Moldova chống lại giá cả tăng cao và khủng hoảng kinh tế. Các hành động riêng lẻ được thực hiện bởi Đảng Xã hội, trước đây do Dodon đứng đầu và đảng Shor. Những người biểu tình phẫn nộ trước sự tăng giá chưa từng có đối với khí đốt, các nguồn năng lượng khác và thực phẩm, cũng như lạm phát cao và mức sống giảm sút. Những người biểu tình cáo buộc chính quyền không đối phó với cuộc khủng hoảng, chỉ ra mức lạm phát kỷ lục trong 20 năm qua, vào tháng 9 lên tới 33,97% trên cơ sở hàng năm. Giới lãnh đạo nước này bị chỉ trích vì không sẵn sàng đàm phán giá khí đốt tốt hơn với Nga, cũng như gây áp lực chính trị lên các đại diện phe đối lập. Chính quyền Moldova đã nhiều lần kêu gọi giải tán đảng Shor, cáo buộc đảng này tài trợ bất hợp pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала