Ủy ban Olympic Mỹ ủng hộ người Nga tham gia Thế vận hội ở Paris mà không có quốc kỳ

© Ảnh : International Olympic CommitteeĐịa điểm của Thế vận hội Olympic 2024 tại Paris
Địa điểm của Thế vận hội Olympic 2024 tại Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ủy ban Olympic Hoa Kỳ (USOPC) ủng hộ sự tham gia của người Nga trong Thế vận hội Olympic 2024 tại Paris, Chủ tịch USOPC Susanne Lyons cho biết.
Vào thứ Sáu, hội nghị thượng đỉnh Olympic đã diễn ra tại Lausanne, Thụy Sĩ. Tuyên bố tổng kết hội nghị nói về sự ủng hộ toàn cầu đối với sáng kiến xem xét các biện pháp bảo vệ, bao gồm việc không cho phép các vận động viên Nga và Belarus thi đấu. Đồng thời, đã tuyên bố rằng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga và Belarus nên tiếp tục có hiệu lực, đặc biệt bao gồm việc các vận động viên thi đấu mà không có quốc kỳ và quốc ca cũng như lệnh cấm tổ chức các cuộc thi.

"Có thể đau lòng khi phải thừa nhận, nhưng việc loại trừ người Nga khiến chúng ta bị ném ra sau, sự trở lại của họ thực sự quan trọng đối với phong trào Olympic. Đồng thời, chúng tôi tiếp tục ủng hộ người dân Ukraina và các vận động viên Ukraina. Hoa Kỳ ủng hộ việc tìm kiếm cơ hội trở lại thi đấu cho các vận động viên đã rèn luyện cả đời cho mục đích này, nhưng chúng tôi cực lực phản đối việc họ trở lại dưới màu cờ sắc áo quốc gia, khi đất nước của họ đang bị cấm vận", - The Wall Street Journal trích dẫn lời Lyons.

Kể từ cuối tháng 2, Hoa Kỳ đã tích cực ủng hộ việc loại bỏ người Nga khỏi cuộc thi.

"Khi đó, như một biện pháp cấp thiết, tất cả đã phân hóa. Đúng, khi đó chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc đình chỉ. Nhưng tại hội nghị thượng đỉnh Olympic, câu hỏi đã được đặt ra - nhu cầu về các biện pháp bảo vệ có còn như cũ không? Mặc dù "chất xúc tác" tình huống vẫn còn tồn tại, đó rõ ràng là cuộc xung đột ở Ukraina, vấn đề an toàn của vận động viên không còn quá gay gắt nữa", - Lyons nói.

Thế vận hội 2022. Biathlon. Những người đàn ông. Chạy tiếp sức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2022
Vận động viên Nga chỉ trích đồng nghiệp Na Uy bằng bức ảnh anh ta mặc áo phông có hình Putin
Đồng thời, ngay cả khi người Nga được tham gia thi đấu, vẫn có mối đe dọa rằng một số quốc gia, theo sáng kiến của riêng họ, sẽ cấm vận động viên Nga tham gia các cuộc thi trên lãnh thổ của họ.
"Đây là một sự vi phạm nghiêm trọng Hiến chương Olympic. Chúng tôi không muốn các quốc gia riêng lẻ quyết định vì lý do chính trị mà họ hoặc các vận động viên của họ nên hoặc không nên tương tác", - bà nhấn mạnh.

Các biện pháp bảo vệ của IOC

Vào cuối tháng 2, IOC, như một biện pháp bảo vệ, đã khuyến nghị các liên đoàn thể thao quốc tế không cho phép các vận động viên Nga và Belarus tham gia thi đấu do tình hình ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала